Những kiểu trang phục khiến phụ nữ trên 40 tuổi trông "dừ" hơn

Các quý cô trên 40 tuổi nên tránh 4 kiểu trang phục sau đây để không mất điểm trẻ trung, sành điệu.

Khi bước qua tuổi 40, các quý cô thường hướng đến phong cách thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn có sự trẻ trung. Điều này cũng có nghĩa là các món thời trang khiến vẻ ngoài "dừ" hơn không nên hiện diện trong tủ đồ của phụ nữ trên 40 tuổi. Những item này không chỉ cộng tuổi cho người diện mà còn có thể tạo vẻ lỗi thời, "sến sẩm". Sau đây là 4 món thời trang phụ nữ 40+ nên tránh, nếu không muốn diện mạo trông già hơn tuổi.

Áo blouse hoa tối màu

Những kiểu trang phục khiến phụ nữ trên 40 tuổi trông

Áo blouse là món thời trang được ưa chuộng bởi mọi chị em, đặc biệt là các quý cô công sở. Kiểu áo này giúp vẻ ngoài trở nên nổi bật, nữ tính hơn nhưng vẫn có sự thanh lịch. Áo blouse có rất nhiều biến tấu nhưng không phải thiết kế nào cũng lý tưởng để bổ sung cho tủ đồ. Cụ thể, các quý cô trên 40 tuổi nên tránh kiểu áo blouse hoa tối màu. Mẫu áo này trông khá "dừ" và không hợp xu hướng.

Các mẫu áo blouse đáng đầu tư hơn là áo blouse trắng, áo blouse màu pastel, áo blouse hoa phối màu tươi sáng. Khi kết hợp áo blouse sáng màu với quần jeans, quần âu ống suông hoặc chân váy, các quý cô sẽ có vẻ ngoài tươi trẻ trong tích tắc.

Quần màu sắc lòe loẹt

Những kiểu trang phục khiến phụ nữ trên 40 tuổi trông

Những tưởng, các mẫu quần có gam màu sặc sỡ sẽ giúp quý cô 40+ "hack" tuổi nhưng thiết kế này lại đem tới tác dụng ngược. Quần màu sắc lòe loẹt khiến vẻ ngoài trở nên "sến" hơn và không được đánh giá cao ở sự tươi trẻ, ngọt ngào. Mẫu quần này cũng rất khó phối đồ, các quý cô trên 40 tuổi nên cân nhắc trước khi sắm.

Để nâng tầm phong cách ở tuổi ngoài 40, các mẫu quần mang tông màu đen, trắng, be là lựa chọn đáng đầu tư hơn. Muốn vẻ ngoài thêm tươi tắn, trẻ trung nhưng vẫn ghi điểm sang trọng, các chị em có thể bổ sung quần âu màu pastel, quần kẻ sọc cho tủ đồ.

Set đồ họa tiết

Những kiểu trang phục khiến phụ nữ trên 40 tuổi trông

Những set áo và chân váy/quần dài đồng bộ có thể giúp chị em tiết kiệm thời gian lên đồ. Tuy nhiên, nếu chọn sai trang phục, vẻ ngoài dễ mất điểm phong cách. Cụ thể, quý cô trên 40 tuổi không nên diện các set đồ họa tiết vì kiểu trang phục này tạo cảm giác rối mắt, thậm chí là khiến vẻ ngoài trông lỗi mốt, "sến sẩm". Những bộ trang phục cùng tông màu trắng, be hoặc set đồ denim dễ mặc hơn, đồng thời mang đến cho phụ nữ trên 40 tuổi nét trẻ trung, năng động.

Chân váy hoa văn

Những kiểu trang phục khiến phụ nữ trên 40 tuổi trông

Chân váy hoa văn có thể là điểm nhấn nổi bật cho bộ đồ nhưng lại không thực sự mang đến hiệu quả "hack" tuổi. Thậm chí, vẻ ngoài của chị em còn dễ trở nên già hơn khi diện chân váy hoa văn cổ điển.

Quý cô trên 40 tuổi nên đầu tư cho những mẫu chân váy trẻ trung, hợp xu hướng như chân váy trơn dáng suông, chân váy xếp ly, chân váy chữ A màu pastel, chân váy xẻ tà… Không chỉ chuẩn mốt, các mẫu chân váy này còn đảm bảo nét thanh lịch và trang nhã cho phong cách. Khi hoàn thiện set chân váy, quý cô trên 40 tuổi hãy chọn giày cao gót mũi nhọn, sandal cao gót quai mảnh hoặc giày slingback để phát huy hiệu quả tôn dáng.

Ảnh: Sưu tầm

Lâm

Thời trang của Phạm Thanh Hằng ngày càng trẻ trung sau khi lấy chồng, quý cô 40+ học theo là chuẩn

Thời trang của Phạm Thanh Hằng ngày càng trẻ trung sau khi lấy chồng, quý cô 40+ học theo là chuẩn

Phong cách của Phạm Thanh Hằng có sự trẻ trung nhưng cũng không kém phần thanh lịch, tinh tế.