Những lý do khó lòng bỏ lỡ "Nhím Sonic", phim live-action ấn tượng nhất đầu 2020

Nhờ vào kỹ xảo và cách xây dựng nhân vật vô cùng đặc biệt, "Nhím Sonic" hiện đang là bộ phim live-action được khán giả yêu thích nhất đầu năm 2020.

Với trẻ em và những người yêu thích các trò chơi điện tử thì Sonic vốn không phải cái tên gì quá xa lạ. Chú nhím với lòng dũng cảm hiếm có và khả năng chạy nhanh hơn tốc độ âm thanh vẫn là nhân vật được rất nhiều khán giả trên thế giới yêu thích.

Đặc biệt sau 30 năm, chú nhím Sonic đã chính thức được bước vào phim do người đóng với tên gọi "Nhím Sonic" (tựa gốc: Sonic The Hedgehog).

Chú nhím Sonic. 
Chú nhím Sonic. 

Sonic The Hedgehog (Nhím Sonic) chính là bộ phim live-action được mong đợi nhất đầu năm 2020. Ngay sau khi công chiếu, bộ phim đã nhận về vô số những phản hồi tích cực và lời khen ngợi. Vậy, điều gì làm nên sự cuốn hút của Nhím Sonic?

Doanh thu khủng từ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử

Tính hết tuần công chiếu đầu tiên, Nhím Sonic đã thu về 57 triệu USD tại thị trường Mỹ, vượt mặt kỷ lục vốn được thiết lập bởi của Detective Pikachu (54,3 triệu USD). Khán giả tỏ ra khá hài lòng với nội dung cũng như cách thể hiện, diễn xuât của các nhân vật trong phim. Người xem có cảm giác như mình đang được chứng kiến thế giới trò chơi sống động và hấp dẫn đến bất ngờ.

Một vài cây bút nổi tiếng của tờ Forbes, Comicbook cho rằng, để cho ra đời một tác phẩm được dàn dựng công phu, ekip đã phải dành khá nhiều thời gian để đào sâu, tìm hiểu về biểu tượng của hãng Sega đó là Sonic. Từ các chi tiết vô cùng nhỏ cho đến những tình tiết đều được đầu tư khá tỉ mỉ, không một chút cẩu thả.

  Để chống lại bác sĩ Robotnik, Sonic đã nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát Tom Wachowski, qua đó hai người phát triển tình bạn thật sự.

Để chống lại bác sĩ Robotnik, Sonic đã nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát Tom Wachowski, qua đó hai người phát triển tình bạn thật sự.

Chú nhím Sonic lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh được đánh giá cao, có nhiều sáng tạo mà không hề làm mất đi đặc điểm của bản gốc.

Nhân vật ấn tượng, nội dung cảm động

Điểm ấn tượng nhất của phim là hình ảnh đồ họa sống động của Sonic, gần như chưa có một giây phút nào khiến khán giả cảm thấy xa lạ với nhân vật nhím xanh quen thuộc một thời tuổi thơ. Bên cạnh đó kỹ xảo của Nhím Sonic cũng được đánh giá cao ngang hàng với những bom tấn Hollywood khi phô bày được tốc độ chạy nhanh tóe điện của nhím xanh.

Vốn được nhiều người biết đến là một trò chơi thế nhưng đến với phim thì Nhím Sonic lại được hình tượng hóa cực kỳ đặc biệt. Sonic đã tìm thấy được chính mình trong chuyến đi đầy mạo hiểm này, cậu ngày càng dũng cảm, cá tính và thật sự mạnh mẽ hơn. Từ chú nhím ngang bướng, lạc lõng phải trốn khỏi quê hương, cậu dần cảm thấy thân thuộc với mảnh đất mới Trái Đất – quê hương thứ hai của mình.

Được biết, Tổng thống Mỹ Bill Clinton chính là nguyên mẫu của Sonic, nhờ vào cá tính kiên định cũng như sự khảng khái và thông minh.

Sự đầu tư mạnh tay 

Sega đã ấp ủ về một bộ phim live-action này từ khá lâu. Năm 2013, hãng Sony mua được bản quyền Sonic và dự định phát hành phim năm 2018. Tuy nhiên, hãng Paramount mua được bản quyền năm 2017 và thuê lại toàn bộ ekip đang làm việc với Sony để tiếp tục dự án.

Những lý do khó lòng bỏ lỡ

Số tiền được đầu tư lên đến 90 triệu USD với sự tham gia của nhà sản xuất gạo cội Neal H. Moritz. Neal H. Moritz chính là “ông trùm” đứng sau thành công của hàng loạt bom tấn đình đám như Fast & Furious, 21 Jump Street, series The Boys.

Những “đặc sản” vốn có và nhạc phim ấn tượng

Ngoài nhân vật chính Sonic, khán giả còn tỏ ra khá hài lòng với vai phản diện Robotnik do tài tử Jim Carey thể hiện. Có thể nói, Jim Carey chính là nguồn năng lượng thổi hồn và mang đến sự sinh động cho tác phẩm.

 vai phản diện Robotnik do tài tử Jim Carey thể hiện
 vai phản diện Robotnik do tài tử Jim Carey thể hiện

Một phần thành công lớn trong việc truyền đạt hình tượng Sonic tinh nghịch là nhờ màn lồng giọng siêu biểu cảm của Ben Schwartz. Nam diễn viên người Mỹ Ben Schwartz đã mang đến một nhân vật Sonic khi thể hiện tốt đủ sắc thái bướng bỉnh, nhí nhảnh và hờn dỗi của chú nhím.

Những lý do khó lòng bỏ lỡ

Ca khúc nhạc phim mang tựa đề Speed Me Up do Wiz Khalifa, Ty Dolla $ ign, Lil Yachty và Sueco the Child thể hiện và được giám sát bởi nhà sản xuất Kevin Weaver gây ấn tượng mạnh với người xem. Thể loại hip-hop của thập niên 80, bài hát chủ đề mang lại không khí mới lạ, và thú vị cho người nghe. 

Thanh Mai

Lộ diện loạt phim hoạt hình triệu view

Lộ diện loạt phim hoạt hình triệu view

Loạt phim hoạt hình giáo dục Badanamu Cadets nhận được hơn 6 triệu lượt thích trên kênh phát trực tuyến của CCTV chỉ trong 4 ngày.