Những quy định mới với du khách quốc tế đến Việt Nam

Quy định mới cho phép sau 3 ngày tham gia tour, nếu có kết quả âm tính nCoV (RT-PCR), du khách tiếp tục được tới các địa phương đón khách quốc tế.

 Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã ban hành hướng dẫn đón khách quốc tế giai đoạn hai (từ nay đến trước khi mở cửa hoàn toàn 15/3).

Quy định mới là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể đến Việt Nam bằng chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Sau 3 ngày tham gia tour, nếu có kết quả âm tính nCoV (RT-PCR), du khách tiếp tục được tới các địa phương đón khách quốc tế (Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Định, TP HCM).

Khách có nhu cầu thăm thân về địa phương khác cần đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để làm thủ tục. Trường hợp có xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly, điều trị.

Những quy định mới với du khách quốc tế đến Việt Nam

Du khách quốc tế cần có bảo hiểm y tế với nội dung chi trả điều trị Covid-19 từ 20.000 USD, thay vì 50.000 USD như trước đây.

Khách vẫn phải đáp ứng các điều kiện cũ như tham gia chương trình tour của doanh nghiệp lữ hành, chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh không quá 6 tháng; kết quả xét nghiệm âm tính nCoV (RT-PCR) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Ngày 15/3, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn du lịch, dỡ bỏ các hạn chế đi lại. Khách quốc tế không cần đăng ký tour, song vẫn cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh, ngoài ra cần có xét nghiệm âm tính nCoV trước khi lên máy bay (24 giờ đối với xét nghiệm nhanh, 72 giờ với RT-PCR). Trong vòng 24 giờ sau khi đến Việt Nam, khách phải có xét nghiệm âm tính nCoV trước khi tham gia các hoạt động du lịch.

Thanh Mai

Bảng giá xe Mazda tháng 2/2022 mới nhất

Bảng giá xe Mazda tháng 2/2022 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe Mazda 2022 mới nhất tại Việt Nam & giá xe ô tô Mazda CX-3, Mazda CX-30, Mazda 2, Mazda 3 2021, Mazda 6, Mazda CX-5, CX-8, Mazda BT-50