Những thức ăn đông lạnh người tiêu dùng nên hạn chế ăn

Pizza, xúc xích, khoai tây chiên thường chứa nhiều muối, chất béo bão hòa và đường không tốt cho sức khỏe nên hạn chế ăn.

Theo chia sẻ từ chuyên gia dinh dưỡng Signe Svanfeldt (Thụy Điển): “một số thực phẩm đông lạnh khá ít chất dinh dưỡng nhưng lại có nhiều natri, chất béo bão hòa và thêm đường. Chúng ta nên hạn chế những món này. Khoa học đã chứng minh ăn nhiều những thực phẩm đó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và béo phì".

Thực ra, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm không thay đổi nếu bạn đông lạnh. Nhưng thực phẩm được sản xuất để đông lạnh đôi khi sẽ có thêm các thành phần để bảo quản, không nên dung nạp quá nhiều những thành phần vào cơ thể.

Một số đồ đông lạnh khá ít chất dinh dưỡng nhưng lại có nhiều natri, chất béo bão hòa và thêm đường không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: FM
Một số đồ đông lạnh khá ít chất dinh dưỡng nhưng lại có nhiều natri, chất béo bão hòa và thêm đường không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: FM

Dưới đây là một số loại thực phẩm đông lạnh bạn nên hạn chế mua hoặc ăn để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Khoai tây chiên

Khi mua khoai tây chiên đông lạnh, bạn nên xem xét các thành phần, vì có thể bao gồm thêm dầu ăn và muối.

Pizza

Một số loại pizza đông lạnh có lớp vỏ dày hơn và thường phủ bên trên là thịt đã qua chế biến. Các thành phần này chứa nhiều natri và chất béo bão hòa, dễ dẫn tới các bệnh tim mạch và béo phì.

Xúc xích

Xúc xích là thực phẩm yêu thích của nhiều trẻ nhỏ, nên thường được cha mẹ mua về cho con dùng. Tuy nhiên, đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa cũng như natri.

Đồ chiên rán

Mặc dù rất ngon miệng với nhiều người, nhưng thực phẩm chiên, đặc biệt đồ đông lạnh, có thêm chất bảo quản, lại chứa nhiều chất béo bão hòa và natri.

Bánh ngọt

Đây là món ăn sáng ngon miệng và kết hợp hoàn hảo với một tách trà hoặc cà phê. Nhưng các loại bánh thường chứa nhiều chất béo bão hòa.

Nếu bạn muốn tìm các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hơn, có ít natri, đường bổ sung và chất béo bão hòa, hãy luôn kiểm tra nhãn dinh dưỡng và tìm các lựa chọn có ít các chất trên.

“Có rất nhiều lựa chọn thực phẩm tuyệt vời chứa đầy chất dinh dưỡng và chất xơ, bao gồm bánh mì ngũ cốc đông lạnh, rau, trái cây và quả mọng” - Signe Svanfeldt khuyến cáo.

Minh Khang (T/h)

Giá heo hơi rớt giá, người tiêu dùng phải ăn thịt đông lạnh

Giá heo hơi rớt giá, người tiêu dùng phải ăn thịt đông lạnh

Các chợ đầu mối tại TP.HCM dừng hoạt động khiến heo thịt tại nhiều địa phương khó tiêu thụ, giá rớt nhanh trong khi các siêu thị, cửa hàng bán thịt đông lạnh nhập khẩu nhiều hơn.