Những tựa game "clone", nhái theo các bom tấn kỳ lạ nhất mà ít người từng biết tới

"Mượn" hẳn cơ chế, cốt truyện và đôi khi là nhân vật chính của các bom tấn, đây là cách nhiều tựa game lựa chọn để thành công.

Việc mô phỏng, sao chép ý tưởng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống đã không còn là điều xa lạ trong thời đại hiện nay. Thế nhưng trong ngành công nghiệp game, vấn đề này đôi khi bị đẩy đi quá xa, tới mức chúng ta có thể thấy nhiều tựa game được làm nhái, mô phỏng tới mức gần như sao chép y nguyên mọi thứ của các bom tấn, siêu phẩm nổi tiếng. Và nếu như không hiểu biết, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhầm lẫn. Điển hình như những cái tên dưới đây.

The Last Hope: Dead Zone Survival

Trong lúc các fan The Last of Us đang chờ đợi phần 3 của siêu phẩm này, không ít người đã phải bất ngờ khi thấy một tựa game sao chép gần như y nguyên xuất hiện. Đó chính là The Last Hope: Dead Zone Survival - một tựa game trên Nintendo Shop và được phát triển bởi VG Games. Hai nhân vật chính cũng là một người đàn ông và một cô gái, cũng lấy bối cảnh thế giới thời kỳ hậu tận thế và bị bao phủ bởi lũ thây ma, The Last Hope: Dead Zone Survival nhìn qua chẳng khác gì The Last of Us.

Những tựa game

Chẳng những giống về mặt cốt truyện, lối chơi, ngay cả tạo hình các nhân vật trong The Last Hope: Dead Zone Survival cũng được mô phỏng trông không khác gì bom tấn The Last of Us. Khác biệt lớn nhất chỉ nằm ở chỗ nhân vật chính trong The Last Hope: Dead Zone Survival là người tới từ tương lai để tìm cách ngăn chặn dịch bệnh zombie mà thôi.

Deep Space

Chỉ nghe qua tên gọi thôi, chắc hẳn không ít người đều đã nhận ra tựa game được "nhái" ở đây rồi phải không. Đó chính là Dead Space - một siêu phẩm vừa gây được tiếng vang lớn sau khi ra mắt phiên bản làm lại đầu năm nay. Cũng giống như nguyên tác, Deep Space mô phỏng cuộc chiến trên trạm không gian vũ trụ, nơi nhân vật chính của chúng ta phải tìm cách chống lại bầy đàn quái vật.

Những tựa game

Bỏ qua một số lỗi kỹ thuật như tốc độ khung hình, hiển thị thì quả thật, Deep Space cũng có những điểm nhấn của riêng mình mà một cốt truyện được xây dựng có chiều sâu, nhịp nhàng là điều dễ thấy nhất. Nhưng tất nhiên, để so với bản gốc Dead Space thì vẫn còn một khoảng cách xa.

Gangster Life: Criminal Untold

Về cơ bản, nếu là một fan của series GTA và đang chờ đợi sự ra mắt của GTA 6, các game thủ hoàn toàn có thể thử trải nghiệm Gangster Life: Criminal Untold. Lý do rất đơn giản, tựa game này chẳng khác gì một phiên bản GTA chất lượng thấp vậy.

Những tựa game

Trong Gangster Life: Criminal Untold, người chơi sẽ hóa thân thành một tên tội phạm thông thường và cố gắng thăng cấp trong thế giới ngầm để trở thành thủ lĩnh thực sự trong thành phố của họ. Cũng làm nhiệm vụ để có thêm tiền và uy tín, cũng sử dụng các loại vũ khí và đa dạng xe cộ, Gangster Life: Criminal Untold đã sao chép GTA một cách rõ ràng.

Tuấn Hưng

Gần như mất cả thị lực, game thủ Liên minh không từ bỏ, làm quen luôn với việc chơi game trong 'bóng tối'

Gần như mất cả thị lực, game thủ Liên minh không từ bỏ, làm quen luôn với việc chơi game trong "bóng tối"

Tuy gặp vấn đề nghiêm trọng, người chơi này vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê.