Những vòng hoa trắng tưởng niệm nam thanh niên người Việt bị giết ở Nhật Bản

Một số người dân đặt hoa tươi tại vị trí thanh niên bị đạp xuống nước như lời tiếc thương gửi tới chàng trai trẻ xấu số.

Những ngày vừa qua, sự việc nam du học sinh người Việt Nam bị hành hung và đạp xuống sông dẫn đến tử vong tại sông Dotonbori, Osaka, Nhật Bản nhận được nhiều sự quan tâm. Nhiều người bức xúc khi những người trực tiếp chứng kiến vụ việc nhưng chỉ thản nhiên đứng quay lại video toàn bộ quá trình mà không có hành động cứu giúp. 

Vào lúc 16h22, ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân. Theo đó, nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Thương xót cho nam thanh niên này, tối ngày 3/8, đã có không ít người tới bên bờ sông Dotonbori, Osaka đặt những bó hoa trắng thay cho lời vĩnh biệt. 

  Những bó hoa trắng được đặt lại bên bờ sông Dotonbori, nơi nam sinh T.A. đã ra đi

Những bó hoa trắng được đặt lại bên bờ sông Dotonbori, nơi nam sinh T.A. đã ra đi

Ở Việt Nam, nhiều người cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân, tất cả đều hi vọng cảnh sát sớm tìm ra thủ phạm, xử lý theo pháp luật, lấy lại công bằng. Vụ việc cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang được các nhà chức trách tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Mai

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra một số khuyến cáo cho người tiêu dùng khi gần đây xuất hiện nhiều người rao bán bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội và các website/ứng dụng thương mại điện tử với giá cao ngất ngưởng.