Ninh Bình cách ly người về từ Hà Nội

Văn bản được đưa ra trong bối cảnh Ninh Bình đã ghi nhận một số chuỗi lây nhiễm tại cộng đồng có nguồn lây từ Hà Nội.

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản số 3529/SYT-NVY về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người về Ninh Bình từ Hà Nội.

Theo đó, những người chưa tiêm đủ hai mũi vaccine và đang ở vùng dịch cấp độ 2 (màu vàng) của Hà Nội, người ở vùng dịch cấp độ 3, 4 khi đến Ninh Binh sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly.

Khi hết thời gian cách ly tập trung, người nào xét nghiệm âm tính với nCoV sẽ được về nhà và tiếp tục cách ly thêm 14 ngày.

Ninh Bình cách ly người về từ Hà Nội

Người đã tiêm đủ hai liều vaccine và đang ở vùng dịch cấp độ 1, 2 của Hà Nội phải khai báo y tế với xã, phường, thị trấn, đồng thời cách ly y tế tạm thời tại nhà và lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, những người này được sinh hoạt và làm việc bình thường.

Trường hợp người dân đến hoặc về Ninh Bình trong thời gian ngắn (dưới hai ngày) sẽ không phải cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm, nhưng phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính theo phương pháp PCR còn hiệu lực trong vòng 48 giờ.

Đối với các trường hợp đến hoặc về Ninh Bình công tác theo sự chỉ đạo của các cấp bộ, ngành Trung ương và cấp tỉnh và các trường hợp đặc biệt khác thì nơi tiếp nhận người đến làm việc hoặc lưu trú phải báo cáo và thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình.

Để kiểm soát và kịp thời ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào Ninh Bình, đặc biệt là từ Hà Nội, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trong ngành Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đối tượng nhân viên y tế và người bệnh tại các cơ sở y tế, lái xe đường dài, người làm việc tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ lái xe đường dài.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình Vũ Mạnh Dương cho biết, các biện pháp nêu trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp. Tại Ninh Bình đã ghi nhận một số chuỗi lây nhiễm cộng đồng có nguồn lây từ Hà Nội như ổ dịch tại xã Gia Hưng, Gia Phú, ổ dịch tại xã Gia Thịnh, Gia Vượng và thị trấn Me thuộc huyện Gia Viễn và tại một số cơ sở khám chữa bệnh.

Thanh Mai

Á hậu Hoàn vũ 2021 được chào đón nồng nhiệt như người hùng

Á hậu Hoàn vũ 2021 được chào đón nồng nhiệt như người hùng

Người đẹp Paraguay - Nadia Ferreira cũng đã trở về quê nhà sau khi giành vị trí á hậu 1 tại Miss Universe. Cô vinh dự được chào đón nồng nhiệt như một "người hùng".