[Nóng] Lô vắc-xin COVID-19 đầu tiên về đến Việt Nam

Giám đốc toàn quốc hệ thống VNVC cho biết đã sẵn sàng đội ngũ nhân sự và cơ sở vật chất để có thể đáp ứng phục vụ đến 4 triệu liều.

10 giờ sáng ngày 24/2 hơn 200 nghìn liều vắc xin Covid-19 đầu tiên sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất. 

Trước đó, tháng 1, Bộ Y tế chính thức cấp phép cho Công ty Cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC) là đơn vị duy nhất tại Việt Nam triển khai hệ thống kho bảo quản vắc-xin âm sâu từ -40 đến -86 độ C tại TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

 Kho lạnh âm sâu đạt tiêu chuẩn duy nhất tại Việt Nam của VNVC để bảo quản vắc-xin đã sẵn sàng.Ảnh: N.L
 Kho lạnh âm sâu đạt tiêu chuẩn duy nhất tại Việt Nam của VNVC để bảo quản vắc-xin đã sẵn sàng.Ảnh: N.L

Bà Trần Thị Trung Trinh, giám đốc kiểm soát chất lượng VNVC cho biết 3 kho lạnh âm sâu dưới -80 độ C với 30 tủ âm sâu và hệ thống vận chuyển chuyên dụng do Hệ thống tiêm chủng VNVC đầu tư đã được Bộ Y tế cấp phép, sẵn sàng nhập số lượng lớn vắc-xin COVID-19 cần lưu trữ nhiệt độ âm sâu.

Ông Bùi Kim Khánh, giám đốc toàn quốc hệ thống VNVC, nói: “Hiện, công suất phục vụ của hệ thống VNVC lên tới 100.000 lượt khách hàng mỗi ngày, sẵn sàng nâng cao công suất phục vụ hàng triệu người dân tiêm chủng vắc-xin Covid-19. Chúng tôi đã sẵn sàng đội ngũ nhân sự và cơ sở vật chất để có thể đáp ứng phục vụ đến 4 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho mỗi tháng”.

Sau quá trình thương thảo cũng như sự hỗ trợ từ Chính phủ và Bộ Y tế, Hệ thống tiêm chủng VNVC và AstraZeneca Việt Nam mới đi đến hợp tác cung cấp, phân phối 30 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam, bắt đầu từ nửa đầu năm 2021.

Thanh Mai

Tổng kinh phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ dân Hà Nội là bao nhiêu?

Tổng kinh phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ dân Hà Nội là bao nhiêu?

"Về vấn đề ngân sách bố trí mua vaccine UBND TP Hà Nội đang giao cho Sở Tài chính tham mưu", ông Định cho biết.