Nữ nhân viên khách sạn nơi cha con người Trung Quốc ở có dấu hiệu nhiễm virus corona

Nữ nhân viên lễ tân của khách sạn nơi ông Li Ding từng ở đang tiếp tục theo dõi và cách ly vì nghi nhiễm bệnh.

Theo thông tin mới nhất, nữ nhân viên lễ tân tại khách sạn Nha Trang đã được cách ly để theo dõi dấu hiệu nhiễm virus corona. Được biết, đây là nơi bệnh nhân Li Ding bị nhiễm bệnh từng ở.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, ông Lương Ngọc Khuê cho biết, nữ lễ tân đã trò chuyện tiếp xúc gần với ông Li Ding vào ngày 17/1. Tuy nhiên hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này.

Sáng 30/1, Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Trường Sơn đã lên đường đến Nha Trang để tiếp tục giám sát và theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh. Đây là địa phương có số lượng bệnh nhân nghi nhiễm virus cao nhất.

Theo Bộ Y tế, hiện tại đã có 97 người bị cách ly do có những dấu hiệu dịch tễ liên quan tới chứng bệnh đang gây lo lắng là viêm phổi Vũ Hán, 65/97 đã được loại trừ, còn lại 32 người đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm. 

Như tin đã đưa, 2 cha con Li Ding và Li Zichao đến từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) nhập viện trong tình trạng sốt, từ ngày 22/1, cho kết quả dương tính với virus corona. Đây là 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện nhiễm virus corona tại Việt Nam.

   Bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

 Bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Sau hơn 1 tuần điều trị, hiện anh Li Zichao tỉnh táo, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày. Kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với virus nCoV.

Ông Li Ding cũng đã tỉnh táo, ăn ngủ được, thở ô-xy qua canula, không sốt, phổi ít ran bên trái, chức năng gan, thận, điện giải bình thường. Do kết quả xét nghiệm hiện nay ghi nhận ông Li Ding còn dương tính với virus nCoV nên tiếp tục cách ly điều trị.

Thanh Mai

Cổ phiếu cần quan tâm 11/11: PNJ, VPB, HT1 và VRE

Cổ phiếu cần quan tâm 11/11: PNJ, VPB, HT1 và VRE

PNJ, VPB, HT1 và VRE là những cổ phiếu cần quan tâm trong phiên giao dịch 11/11 được các công ty chứng khoán khuyến nghị.