Nữ phụ “Câu chuyện Hoa hồng”: Chuẩn tiểu thư “cành vàng lá ngọc”, từng hẹn hò tài tử “Gossip Girl” nhưng lại quyết định cưới thầy của mình

Không chỉ Lưu Diệc Phi, nữ phụ Chu Châu của “Câu chuyện Hoa hồng” cũng là cái tên được công chúng chú ý.

Kể từ khi phát sóng tới nay, bộ phim “Câu chuyện Hoa hồng” gần như ngày nào cũng có vài chủ đề leo Top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo.

Chỉ với điều này cũng đủ hiểu sức hút của bộ phim đang “hot” cỡ nào. Không chỉ mình Lưu Diệc Phi cùng dàn nam phụ, công chúng cũng chú ý tới nữ phụ Chu Châu của “Câu chuyện Hoa hồng”. Trong phim nữ diễn viên Chu Châu đảm nhận vai Khương Tuyết Quỳnh - sếp tổng của nữ chính Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi đóng.

Trên phim đảm nhận vai nữ cường nhân thành công, ngoài đời thực Chu Châu cũng là mỹ nhân mạnh mẽ và sở hữu “profile” thuộc hàng khủng.

Nữ phụ
Nữ phụ "Câu chuyện Hoa hồng" có gia thế khủng cùng tình trường đáng nể

Tiểu thư sở hữu gia thế khủng

Sinh năm 1984 ở Bắc Kinh, Chu Châu lớn lên trong gia đình thuộc hàng “trâm anh thế phiệt” khi có ông nội là Chu Hư Chi - thiếu tướng quân đội có công khai quốc. Cha Chu Châu là Chu Tân Hán - Chủ tịch và người sáng lập hãng kem đầu tiên của Trung Quốc sau khi giải phóng. Sau này hãng này phát triển thành tập đoàn New World.

Sinh ra và lớn lên đã ở vạch đích, nên Chu Châu từ nhỏ chẳng phải lo lắng về cơm no, áo mặc. Thậm chí, Chu Châu còn được cả gia đình cưng chiều hết mực. Khi mới chào đời, Chu Châu được ông nội tặng cho một cây đàn piano. Chính vì vậy mà nữ diễn viên sinh năm 1984 được tiếp xúc với âm nhạc nghệ thuật từ nhỏ. Cô còn được sắp xếp và theo học piano cùng nhiều nhạc cụ từ 1 nhạc sĩ nổi tiếng Bắc Kinh khi mới 3 tuổi.

Chu Châu trong
Chu Châu trong "Câu chuyện Hoa hồng"

Với nền tảng âm nhạc trong suốt năm cấp 1, tới khi lên cấp 2 Chu Châu thường xuyên tham gia dàn dựng và biểu diễn nhiều vở kịch trên sân khấu trường. Tuy nhiên, cha Chu Châu lại muốn con gái theo học ngành khoa học và kỹ thuật. Chính vì vậy ông đã cho nữ diễn viên tiếp xúc Olympic toán, mô hình hàng không… Sau khi tốt nghiệp trung học, Chu Châu được nhận vào Đại học Công nghệ và Kinh doanh Bắc Kinh, chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật.

Dù là tiểu thư “cành vàng lá ngọc” nhưng trong thời gian đại học, Chu Châu vẫn đi làm thêm bán thời gian tự kiếm tiền. Cô làm gia sư tiếng Anh tiểu học, người mẫu đồ họa… Với ngoại hình nổi bật, Chu Châu nhanh chóng được các tạp chí lớn như Vogue hay Harper’s Bazaar để mắt rồi chọn làm người mẫu ảnh.

Chu Châu sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có, ông nội là thiếu tướng, bố là chủ tịch tập đoàn
Chu Châu sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có, ông nội là thiếu tướng, bố là chủ tịch tập đoàn

Năm 2005 khi vừa bước sang tuổi 21, Chu Châu đăng ký tham gia một chương trình âm nhạc và giành được danh hiệu quán quân. Sau đó, Chu Châu ký hợp đồng với một công ty và trở thành ca sĩ. Thế nhưng con đường âm nhạc của Chu Châu lại không nhận được sự chú ý từ công chúng.

Chu Châu được tiếp xúc với âm nhạc từ khi mới lên 3
Chu Châu được tiếp xúc với âm nhạc từ khi mới lên 3
Người đẹp theo đuổi con đường âm nhạc rồi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh
Người đẹp theo đuổi con đường âm nhạc rồi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh

Mãi tới năm 2010, sự nghiệp âm nhạc của Chu Châu mới có khởi sắc khi cô được đề cử giải “Ca sĩ tiềm năng được yêu thích nhất năm” tại Liên hoan âm nhạc CCTV. Năm 2011, nữ diễn viên bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh khi tham gia hợp tác cùng Lưu Đức Hoa và Củng Lợi trong “What Women Want”. Chu Châu chủ yêu tham gia các phim điện ảnh. Lần hiếm hoi xuất hiện trên phim truyền hình là trong “Ở Rể” năm 2021. Dù chỉ đóng vai phụ nữ vai diễn của Chu Châu vẫn được công chúng chú ý.

Chu Châu còn liên tiếp lọt vào “Top 100 Gương mặt đẹp nhất thế giới” trong 8 năm. Điều mà hiếm có mỹ nhân hạng A nào làm được.

Hẹn hò từ nhạc sĩ lớn tuổi, thiếu gia tới… tài tử ngoại quốc

Lưu Diệc Phi có thể thắng về nhan sắc hay độ nổi tiếng nhưng lịch sử tình trường thì chắc chắn Chu Châu sẽ ăn đứt đàn em.

Khi mới bất đầu vào ngành âm nhạc, Chu Châu có thời gian hẹn hò với nhạc sĩ Lý Quân - người hơn cô 15 tuổi. Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cả hai thường xuyên bị bắt gặp bên nhau rồi đi du lịch chung. Thậm chí, có một lần cả hai còn bị bắt gặp tại một cửa hàng đồ trẻ em. Điều này khiến Chu Châu vướng nghi vấn mang thai trước hôn nhân. Tuy nhiên, sau đó cả hai đã âm thầm kết thúc mối quan hệ.

Chu Châu từng hẹn hò nhạc sĩ hơn 16 tuổi
Chu Châu từng hẹn hò nhạc sĩ hơn 16 tuổi

Kế đó, Chu Châu bắt đầu hẹn hò với đại gia ngoại quốc tên Lapo Elkann - người thừa kế gia tộc Ý Fiat. Được biết, Lapo Elkann là cháu cố chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Juventus. Lapo Elkann cũng từng là thành viên ban điều hành Juventus. Ngoài gia thế cùng tiềm lực tài chính, Lapo Elkann cũng giống Chu Châu khi sở hữu ngoại hình nổi bật và nằm trong Top “25 người đàn ông đẹp trai nhất thế giới”.

Chu Châu có 5 tháng hẹn hò đại gia Lapo Elkan
Chu Châu có 5 tháng hẹn hò đại gia Lapo Elkan

Sau khi hẹn hò, Chu Châu thường xuyên xuất hiện bên Lapo Elkann tại nhiều sự kiện và bữa tiệc quy mô lớn. Đa số đều công nhận cả hai xứng đôi vừa lứa khi đều có gia thế và ngoại hình. Thế nhưng mối quan hệ này chỉ kéo dài 5 tháng rồi kết thúc. Lapo Elkann sau đó cũng nhanh chóng có tình mới.

Chu Châu và tài tử Ed Westwick có quãng thời gian hẹn hò ngắn
Chu Châu và tài tử Ed Westwick có quãng thời gian hẹn hò ngắn

Năm 2014 khi tham gia quay một dự án phim, Chu Châu và tài tử Ed Westwick của “Gossip Girl” đã nhanh chóng nên duyên. Đáng tiếc mối tình này còn kết thúc nhanh hơn chuyện tình trước của Chu Châu với Lapo Elkann. Nguyên nhân chia tay là do ít thời gian dành cho nhau cũng như khác biệt về văn hóa.

Chu Châu kết hôn với ông xã là thầy dạy cưỡi ngựa của cô vào năm 2021
Chu Châu kết hôn với ông xã là thầy dạy cưỡi ngựa của cô vào năm 2021
Nữ phụ “Câu chuyện Hoa hồng”: Chuẩn tiểu thư “cành vàng lá ngọc”, từng hẹn hò tài tử “Gossip Girl” nhưng lại quyết định cưới thầy của mình
Cặp đôi có với nhau một cô con gái
Cặp đôi có với nhau một cô con gái

Sau nhiều thất bại trong tình yêu, Chu Châu lựa chọn về Trung Quốc phát triển và tập trung vào sự nghiệp. Năm 2021, Chu Châu bất ngờ thông báo kết hôn. Được biết, ông xã Chu Châu là Vương Quân Giai. Anh là giảng viên bộ môn cưỡi ngựa cũng là thầy dạy cho Chu Châu.

Ông xã Chu Châu tốt nghiệp Đại học Manchester, Anh. Sau khi tốt nghiệp anh trở về Trung Quốc để kinh doanh và điều hành một cửa hàng bán quần áo nam Ý cùng bạn bè. Chưa đầy 1 năm sau khi kết hôn, Chu Châu đã hạ sinh một cô con gái xinh xắn.

Hà Phương

'Câu chuyện hoa hồng' đang hot rần rần, học ngay 'Thần tiên tỷ tỷ' cách tạo dáng lên hình sang-xịn-mịn chỉ với phụ kiện cực kỳ quen thuộc

"Câu chuyện hoa hồng" đang hot rần rần, học ngay "Thần tiên tỷ tỷ" cách tạo dáng lên hình sang-xịn-mịn chỉ với phụ kiện cực kỳ quen thuộc

Mỗi lần Lưu Diệc Phi lên sóng, nữ diễn viên lại thu hút được sự chú ý lớn của khán giả.