Nữ sinh bị mẹ bắt quỳ giữa trường chỉ vì không đỗ lớp 10

Em học sinh cho biết không hề trách móc mẹ, vì cũng biết mẹ làm vậy vì quá lo lắng và thất vọng về kết quả học tập của mình.

Gần đây, mạng xã hội xôn xao về câu chuyện 1 bà mẹ bắt con quỳ giữa sân trường vì điểm thấp đến trường dân lập cũng không nhận. Cụ thể, khi đến trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) để nhập học cho con, người mẹ được thông báo con gái đã thiếu khoảng 8 điểm. Lúc này vì tức giận nên bà mẹ đã bắt con quỳ giữa sân trường.

Người mẹ còn quát mắng khi có người đến can: "Để yên cho tôi dạy con. 7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư người ta cũng không thèm nhận. Hôm nay, tao phải đánh cho mày ch** thì thôi".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nữ học sinh này chia sẻ em không trách móc mẹ vì mẹ làm vậy vi quá lo lắng và thất vọng về kết quả học tập của mình:"Có mẹ nào mà không thương con đâu chứ? Mẹ mình ngoài đời vốn nóng tính, khó kiềm chế cảm xúc. Mình hiểu lúc đấy mẹ mất bình tĩnh thế nào khi biết con gái mình không được theo học trường đó. Mình khóc không phải vì không được học ở trường đấy. Mà mình khóc vì sợ mẹ nóng quá, mẹ ngất ra đấy sẽ có chuyện không hay".

Trong kì thi tuyển sinh vừa qua, cô bạn đạt tổng 36,15 điểm, trong đó cao nhất là 9,3 điểm tiếng Anh. Còn lại được 6,5 điểm Ngữ văn; 3,25 điểm Toán; 7,35 điểm Lịch sử. Năm lớp 7, điểm trung bình môn Văn đứng thứ 2 cả lớp. Năm lớp 8, điểm thi cuối kì cũng thuộc top dẫn đầu. Tuy nhiên do gia đình gặp biến cố nên em bị ảnh hưởng tâm lý. Đến khi thi cấp 3, do phần nào có áp lực thi cử nên kết quả làm bài của em học sinh này cũng không được như mong muốn.

"Thi cấp 3 với mình căng thẳng lắm, vào phòng thi chỉ biết ngồi khóc thôi. Nên môn Toán khá thấp. Lúc làm bài xong, mình đã xác định không đỗ được vào trường công như nguyện vọng ban đầu rồi", nữ sinh chia sẻ. 

Cô bạn cũng mong cộng đồng mạng ngừng soi xét và cái nhìn tiêu cực về mẹ mình. Bởi mẹ em phải nuôi 3 người con, tính cũng vốn nóng nên chuyện tức giận là điều bình thường.

"Nhà mình có 3 anh em lận nên một mình mẹ gánh vác cũng mệt lắm rồi. Tính mẹ mình nóng lắm, nhưng cũng rất thương các con. Mình hiểu chuyện đi làm cũng đủ làm mẹ mệt mỏi nên nhiều khi để mẹ xả chút giận cũng không sao".

Chia sẻ về tình hình hiện tại, nữ sinh tâm sự thêm: "Từ hôm đó, mẹ đỡ rồi nhưng bản thân mình vẫn dằn vặt bản thân lắm. Vì mình cảm thấy có lỗi với sự kì vọng của mẹ. Đôi khi mẹ có gợi lại chuyện ấy, nhưng mình cố gắng bác bỏ để mẹ không phải suy nghĩ hay lo lắng gì thêm".

Cô bạn cũng được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cách làm thủ tục ở trường cấp 3 khác. Nữ sinh quyết định theo học trường THPT Hoàng Long (Hà Nội Tokyo).

Thanh Mai

Mua hàng online làm sao để tránh bị lừa?

Mua hàng online làm sao để tránh bị lừa?

Mua hàng online ngày càng phổ biến, nhất là trong thời điểm nhiều thành phố thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, như bị lợi dụng thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài sản, bị lừa đảo, hoặc mua phải hàng giả, hàng nhái.…