Nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT: Là dân chuyên Anh, không ôn kỹ bài "Sóng"

Nguyễn Lê Thiên Nghi, học sinh lớp 12 Chuyên Tiền Giang đã có chia sẻ ấn tượng ngay sau khi biết điểm thi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021, cả nước có 3 thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn. Những sĩ tử xuất sắc này được xác định đến từ Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Tiền Giang. 

Nguyễn Lê Thiên Nghi, lớp 12 chuyên Anh, THPT Chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang là nữ sinh duy nhất của mùa thi năm nay đạt được thành tích đáng nể này. Ngoài ra các môn khác của Thiên Nghi cũng có kết quả cực kỳ ấn tượng như môn Toán là 8.2, Lịch sử 7.7, Địa lý 7.5, GDCD 9.0 và đặc biệt là Tiếng Anh 9.8.

Nguyễn Lê Thiên Nghi không giấu nổi cảm xúc quá vui mừng và bất ngờ khi giành được điểm 10 môn Văn: "Mình rất vui, mình không nghĩ là sẽ đạt được điểm tuyệt đối môn này. Mình đầu tư và hy vọng nhiều ở môn Tiếng Anh hơn!".

Nguyễn Lê Thiên Nghi
Nguyễn Lê Thiên Nghi

Thiên Nghi tiết lộ, bài thi viết chỉ trong 2 tờ giấy, ngắn gọn, súc tích mà theo lời của Thiên Nghi là "một bài Văn khá khiêm tốn về mặt con chữ" so với các bạn: "Mình không phải là học sinh chuyên Văn cho nên cũng không đầu tư nhiều cho môn này. Điểm khi học cấp 3 môn này cũng bình thường chứ không nổi bật lắm, nhưng cũng gọi là khá so với những bạn khác trong lớp!"

Thiên Nghi cho biết, trong bài Văn điểm 10 của mình, em ấn tượng với bài làm đọc hiểu nhất: "Đây là câu hỏi mở, mình đã thật sự thoải mái trong việc chắp bút viết nên những gì mình hiểu và nghĩ. Còn về phần Nghị luận Xã hội, mình cũng rất hài lòng. Trong giai đoạn ôn thi, mình cũng không mấy lo lắng với phần này vì mình nghĩ mình chỉ cần theo đúng dàn ý là có thể đạt điểm số tối đa".

Điều thú vị là, trong kỳ thi vừa rồi, cô nàng cũng là 1 sĩ tử "trật tủ" vì không hề ôn kỹ tác phẩm Sóng. "Mình ôn khá là kỹ các tác phẩm truyện, về thơ thì mình không ôn kỹ bằng. Nhưng lúc phát đề thấy tác phẩm Sóng mình cũng không hoang mang lắm vì cách học của mình không phải là học thuộc lòng theo cách truyền thống, vả lại trí nhớ của mình cũng khá kém, thay vào đó mình sẽ viết ra từng đề của mỗi tác phẩm. Mặc dù trật tủ nhưng mình cũng tự tin vì bài đó mình đã được kiểm tra nhiều lần ở trong trường!", nữ sinh Tiền Giang chia sẻ.

Thiên Nghi cũng tiết lộ không tìm hiểu quá nhiều tác phẩm văn học khác ngoài sách giáo khoa. Bài viết của Thiên Nghi khai thác vấn đề theo cách sáng tạo. Thiện Nghi cũng bật mí thêm, bài làm của mình khá khiêm tốn so với những thí sinh điểm 10 khác vì chưa hết 2 tờ giấy.

Chia sẻ về kế hoạch học tập trong tương lai, Thiên Nghi cho biết, do thích vẽ nên dự định sẽ theo đuổi ngành học liên quan đến thời trang vì đó là mơ ước từ thuở nhỏ của em mặc dù Thiên Nghi đang học chuyên Anh tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

"Mình muốn mình sẽ có cơ hội theo đuổi ngành thiết kế hoặc quản trị doanh nghiệp thời trang. Mình muốn được học ngành mình thích, theo đuổi nghề nghiệp mình đam mê trong một môi trường quốc tế. Lúc đó thì tiếng Anh sẽ là phương tiện hữu hiệu hơn", Thiên Nghi bày tỏ.

Thanh Mai

Người dân Hà Nội đổ xô đi mua lương thực trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội

Người dân Hà Nội đổ xô đi mua lương thực trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội

Đêm 23/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ký Chỉ thị số 17 về thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.