Ông chủ Amazon Jeff Bezos lập kỷ lục là người đầu tiên có 200 tỷ USD

Cổ phiếu Amazon lập đỉnh mới giúp tài sản của Bezos tăng 5,2 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Sau phiên giao dịch ngày 26/8, tài sản của ông chủ Amazon lên 202 tỷ USD - cao nhất lịch sử thế giới hiện đại. Cổ phiếu Amazon lập đỉnh mới mới giúp tài sản của Bezos tăng 5,2 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos.
Ông chủ Amazon Jeff Bezos.

Từ đầu năm, Bezos đã có thêm 87,1 tỷ USD. Người phụ nữ giàu nhất thế giới là vợ ông với 66,2 tỷ USD, kém vài trăm triệu USD so với người thừa kế L’Oreal Francoise Bettencourt Meyers.

CEO Tesla Elon Musk cũng trở thành người tiếp theo gia nhập danh sách tỷ phú có tài sản trăm tỷ USD. Ngày 26/8, cổ phiếu hãng xe điện tăng 6,4 %, kéo tài sản của Musk lên 101 tỷ USD. Từ đầu năm, cổ phiếu của Tesla đã tăng gần gấp 5 nên Musk đã có thêm 73,6 tỷ USD, ông là người giàu thứ 4 thế giới.

Tài sản của đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng tăng lần lượt 1 tỷ và 8,5 tỷ USD. Hiện cả hai sở hữu 124 tỷ USD và 115 tỷ USD.

Nhóm cổ phiếu công nghệ hôm qua kéo chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite của chứng khoán Mỹ lên đỉnh phiên thứ 4 liên tiếp. Trước đó có một số thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giữ lãi suất ngắn hạn ở mức quanh 0% hiện tại trong ít nhất 5 năm.

Như vậy, nhóm 500 người giàu nhất thế giới đã có thêm 809 tỷ USD, tăng 14% kể từ tháng 1, bất chấp đại dịch khiến GDP Mỹ giảm kỷ lục cùng hàng triệu người thất nghiệp. Điều giúp các tỷ phú công nghệ có tài sản tăng mạnh nhất là do đại dịch đẩy cao nhu cầu dịch vụ trực tuyến.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 27/8 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 27/8 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 27/8 ở tất cả các rạp.