Ông Donald Trump sẽ đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago trước ngày ông Biden nhậm chức?

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm ông Trump sẽ rời Washington đến Florida nhưng trước đó ông đã thông báo sẽ không tham gia lễ nhậm chức của ông Biden.

Theo Bloomberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bay đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida) trước ngày ông Joe Biden nhậm chức. Nguồn tin này cho nói rằng ông Trump có ý định sống tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, dù một số hàng xóm đang cố ngăn ông thường trú tại đây.

Ở Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ đã gửi thư mời ông Biden cùng vợ, bà Jill Biden, đến ở tại Nhà khách tổng thống Mỹ Blair House vào đêm trước lễ nhậm chức 20-1. 

  Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Cũng theo Bloomberg, các trợ lý của ông Trump chưa nhận được thông báo về kế hoạch của ông trong thời gian sắp tới. Chỉ biết rằng ông Trump và con rể Jared Kushner sẽ giữ lại một số trợ lý cũ tại Nhà Trắng để tiếp tục làm việc cùng ông.

Các trợ lý của ông Trump có kế hoạch tiếp tục làm với ông và con rể ông sau khi rời Nhà Trắng bao gồm Nick Luna (giám đốc phụ trách hoạt động phòng bầu dục), Molly Michael (phó trợ lý tổng thống), Cassidy Hutchinson (trợ lý của chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows) và Cassidy Luna (phó trợ lý tổng thống).

Ngày 8-1 vừa qua, ông Trump đã tuyên bố ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden. Trong khi đó, Phó tổng thống Mike Pence thông báo ông sẽ tham gia lễ nhậm chức của ông Biden.

Theo hiến pháp, các tổng thống không bắt buộc phải dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. Đây là truyền thống để tôn vinh tầm quan trọng của việc chuyển giao quyền lực trong hòa bình.

Thanh Mai

Chính quyền Trump thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc trong những ngày cuối cùng

Chính quyền Trump thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc trong những ngày cuối cùng

Cụ thể, tổng thống Donald Trump yêu cầu rút hết tiền khỏi công ty dính líu quân đội Trung Quốc