Nhiếp ảnh gia gốc Việt được Tổng thống Trump trao Huân chương nghệ thuật quốc gia tại Nhà Trắng

Nick Út đã tặng Tổng thống Trump bức ảnh "Em bé Napalm" mà cả ông và bé gái năm xưa - Kim Phúc - cùng ký tên.

Theo hãng tin AP, ngày 13/1, Tổng thống Donald Trump đã trao Huân chương nghệ thuật quốc gia cho hai ca sĩ Toby Keith, Ricky Skaggs và nhiếp ảnh gia gốc Việt Nick Út  - tác giả của bức ảnh "Em bé Napalm". Với bức ảnh này, Nick Út đã giành Pulitzer vào năm 1973 - một giải thưởng báo chí danh giá của Mỹ.

Chia sẻ với hãng tin Newsweek, Nick Út cho biết: "Khi chúng tôi có mặt tại đó, Tổng thống đã nói với tất cả mọi người về bức ảnh của tôi".

Nick Út và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi lễ ngày 13/1
Nick Út và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi lễ ngày 13/1

Nhiếp ảnh gia Nick Út đã tặng Tổng thống Trump bức ảnh "Em bé Napalm" mà cả ông và bé gái năm xưa - Kim Phúc - cùng ký tên. "Ông đã rất vui khi tôi tặng bức ảnh. Tôi nói với Tổng thống rằng Kim muốn gặp ông và Tổng thống trả lời đồng ý và có thể sau này", Nick Út kể lại.

Bức ảnh được Nick Út chụp vào năm 1972, ghi lại cảnh một bé gái và những người khác đang cố gắng chạy thoát cuộc tấn công bằng bom naplam ở Trảng Bàng, Tây Ninh. Nick Út đã trợ giúp sơ cứu cho bé gái đang bị bỏng nặng trước khi tiếp tục công việc.

Huân chương nghệ thuật quốc gia được trao lần đầu tiên vào năm 1984 và được xem là giải thưởng cao nhất của chính phủ Mỹ dành cho các nghệ sĩ, các nhóm nghệ thuật và những người ủng hộ nghệ thuật. 

Nick Út cho biết giải thưởng ban đầu dự kiến được trao vào tháng 3 năm ngoái nhưng bị hoãn lại do dịch Covid-19. 

Thanh Mai

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng sản phẩm này, đặc biệt là người trẻ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.