Pfizer kiện nữ nhân viên đánh cắp tài liệu mật về vaccine Covid-19

Pfizer cho biết các đối thủ cạnh tranh đã cố gắng tuyển dụng nhân viên của Pfizer "không ngừng nghỉ, đặc biệt trong năm 2021".

Ngày 25-11, Reuters cho biết Công ty dược phẩm Pfizer (Mỹ) đã kiện một nữ nhân viên với cáo buộc đánh cắp nhiều tài liệu mật, trong đó có một số tài liệu liên quan đến vắc xin Covid-19, khi chuẩn bị chuyển sang làm việc tại công ty đối thủ của Pfizer.

Theo đại diện của hãng, nữ nhân viên Chun Xiao Li đã vi phạm thỏa thuận bảo mật vì tải hơn 12.000 tài liệu - từ máy tính xách tay do công ty cấp - vào các thiết bị và tài khoản cá nhân. Trong đó có các tài liệu vào ngày 24-9 chứa những đánh giá nội bộ và khuyến nghị về vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech, mối quan hệ của Pfizer với đối tác BioNTech (Đức)...

Pfizer kiện nữ nhân viên đánh cắp tài liệu mật về vaccine Covid-19

Pfizer cho biết bà Chun Xiao Li, giữ chức Phó giám đốc thống kê, đã liên tục tìm cách che giấu hành vi này, và "đã lừa dối Pfizer về những gì bà ta đã lấy, cách thức lấy, khi nào và tại sao bà ấy làm điều đó, và nơi có thể tìm thấy những tài liệu đó".

Pfizer cho biết bà Li quyết định từ chức sau 15 năm làm việc tại Công ty Pfizer, và có vẻ đã được đề nghị gia nhập Xencor - một công ty ở California tập trung vào các phương pháp điều trị ung thư và các bệnh tự miễn (autoimmune disease) từ ngày 29-11.

Hiện Hãng tin Reuters chưa tiếp cận được bà Li để đề nghị bình luận về đơn kiện. 

Thanh Mai