Phạm Hồng Minh Vietnam’s Got Talent kí tên lên tranh chép và nói "Đó là việc kinh tế!"

Họa sĩ Lê Thế Anh cảm thấy bất ngờ khi phát hiện những bức tranh này thuộc sở hữu của Phạm Hồng Minh, một người khá có tiếng trong showbiz.

Mới đây, họa sĩ Lê Thế Anh, giảng viên tại Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã đăng tải bài viết bày tỏ sự bức xúc khi hai bức tranh chép tác phẩm của anh bị Phạm Hồng Minh ký tên lên.

  Tác phẩm Cô gái Dao Đỏ bản gốc (trái) và chép (phải).

Tác phẩm Cô gái Dao Đỏ bản gốc (trái) và chép (phải).

Nguyên văn chia sẻ của họa sĩ Lê Thế Anh:

Lần 1, bạn Phạm Hồng Minh một artist có hơn 22 nghìn người theo dõi, xác lập kỷ lục  Việt Nam về vẽ tranh trình diễn, được tung hô là phù thuỷ vẽ tranh... Nói thật là mình đọc cái phần pr facebook, mình đã choáng rồi. Nhưng mình choáng hơn là bạn ấy chép tranh của mình và ký tên luôn. Mình suýt ngất. Nổi tiếng thế mà đi chép tranh của mình. Mà phải đính chính thêm là xem tranh bạn ấy chép, không chệch một ly so với bản gốc thì chắc chắn là bạn ấy in ra trên toan rồi phớt mầu lên thôi. Chỉ khổ người mua bỏ tiền thật mà sở hữu tranh rởm.

Lần 2. Bạn ấy nhắn tin cho mình giải thích là: em mua tranh này từ một cửa hàng chép tranh trên đường Trần Phú. Sau em cao hứng em ký tên em vào. Em xin lỗi vì không biết đấy là tranh của anh. Mình cười híp cả mắt vì không nghĩ ông nghệ nổi tiếng này, chơi toàn với Cát Tường, Thành Lộc... mà lại đi làm điều ngu xuẩn như thế. Nhưng xin lỗi thì mình cho qua.

Lần 3. Mình tò mò vào trang facebook của bạn ấy thì mới ngớ ra, bạn ấy có vài cửa hàng chép tranh to đùng. Mà lại không chỉ chép của mình một bức, bạn ấy còn chép một bức khác và ngang nhiên ký tên coi mình là tác giả. Mình vừa buồn cười vừa tức giận. Không nhẽ với bức thứ hai này, bạn ấy cũng đi mua từ đâu đó và về lại cao hứng ký lên. Hic. Nên là mình định cho qua nhưng giận quá, không cho qua được.

Lần 4. Lần này thì cười vui thật. Chị Cát Tường có revirew video vẽ trình diễn của bạn ấy trên trang cá nhân. Mình có cmt vào bài. Người nổi tiếng lợi hại thật. Lần đầu tiên trong đời, cmt của mình được gần 700 like. Xong mình nhận được hàng tá lời mời kết bạn. Khổ lắm. Em không muốn gia nhập showbiz đâu. Tha cho em".

Ngoài ra, họa sĩ Lê Thế Anh cũng tiết lộ Phạm Hồng Minh đã chủ động nhắn tin để gặp mặt và "hòa giải" nhưng anh từ chối vì đây là chuyện Phạm Hồng Minh đã sai, chứ không phải mâu thuẫn cần "hòa giải". Anh cũng nói rằng ban đầu anh chỉ phát hiện bức Lì xì nhé của mình bị nhái và có chữ ký của Phạm Hồng Minh. Nhưng anh còn phát hiện Phạm Hồng Minh còn treo một bức tranh nhái khác. Nguyên gốc được họa sĩ Thế Anh đặt tên Cô gái Dao Đỏ, sáng tác năm 2013. Đến lúc này, họa sĩ Thế Anh quyết định lên tiếng vì không tin vào giải thích của họa sĩ Phạm Hồng Minh.

  Tác phẩm Lì xì nhé bản gốc (trái) và chép (phải) 

Tác phẩm Lì xì nhé bản gốc (trái) và chép (phải) 

Ngay sau đó, Phạm Hồng Minh cũng đăng tải bài viết phản hồi về sự việc này:

"Bức tranh của anh mà được cho rằng sao chép bởi Minh thì Minh xin khẳng định đó là tranh Minh mua!? Minh sai, Minh sẽ chịu trách nhiệm pháp luật.

Minh không biết đây là sự hiểu lầm hay anh đang cố tình gây hiểu lầm để tạo sự kích động, nhưng theo Minh nghĩ điều đó là không hay!! Minh đã xin phép anh để được gặp trao đổi về vấn đề này một cách ôn hòa, nhưng anh đã từ chối!!

Anh cắt cớ Minh bằng câu nói "thật khó tin rằng là em mua một bức tranh bên ngoài.."!! Minh xin thưa, ngoài công việc nghệ thuật Hội Hoạ về khả năng và đam mê thì công việc chính của Minh là một người Kinh Doanh với các cửa hàng cá nhân (Đóng khung Tranh - Trang Trí Tranh Ảnh - Thiết Kế Trang Trí Nhà)!! Minh cần đa dạng mặt hàng.. Và mỗi ngày Minh nhận đơn rất nhiều tranh hoạ từ rất nhiều tác giả, khách hàng gửi đến để đóng khung. Thị trường CẦU thì Minh phải đáp ứng nguồn CUNG, đó là việc Kinh Tế!!

Khi đã mua tranh về đó là quyền sở hữu của người mua, nên họ viết, vẽ hay bán lại cho ai đó là quyền lợi!! Anh nói Minh chép tranh là đang vu khống Minh. Chúng ta là những người lớn, những cuộc sống lo toan bộn bề.. chúng ta cần tìm sự bình yên hơn là phiền phức rắc rối, nhưng anh lại gieo sự phiền phức rắc rối này cho Minh!?

Nếu anh có đọc được và mọi người đang theo dõi sự việc này xin hãy nhìn nhận sự việc một cách khách quan!! Minh mang sự thành ý và không có bất kỳ sự khiêu khích hay kích động nào đối với sự việc này!! Xin cảm ơn!!" .

Phạm Hồng Minh được nhiều người biết đến qua cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam’s Got Talent 2012 với những tiết mục trình diễn vẽ tranh bằng lửa, nước, kim tuyến…

Thanh Mai

Nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu được dự báo giảm 2,3% trong năm nay

Nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu được dự báo giảm 2,3% trong năm nay

Thị trường thép trong nước ngày 7/11 ổn định sau nhiều đợt điều chỉnh giá, trong khi đó giá thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc giao dịch ở mức 3.570 CNY/tấn.