Phim 'Avatar: The Way of Water' cán mốc 900 triệu USD, đứng thứ năm doanh thu trong năm 2022

Các nhà phân tích phòng vé lưu ý rằng thời tiết lạnh giá và bão trong dịp Giáng sinh có thể khiến doanh thu bán vé trong nước chậm hơn.

Bộ phim "Avatar: The Way of Water", một sản phẩm hợp tác giữa Disney và James Cameron thu về ước tính 56 triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp, giảm 58% so với ngày đầu ra mắt.

Doanh thu bán vé sụt giảm là điều bình thường đối với các phim bom tấn, với hầu hết đều giảm từ 50% đến 70%. Số liệu này, được gọi là mức giảm trong tuần thứ hai, thường được sử dụng như một chỉ số cho biết liệu một bộ phim sẽ tồn tại lâu dài tại phòng vé hay có thể nhanh chóng lụi tàn.

Phim 'Avatar: The Way of Water' cán mốc 900 triệu USD, đứng thứ năm doanh thu trong năm 2022   - Ảnh 1.

Phim 'Avatar: The Way of Water' cán mốc 900 triệu USD, đứng thứ năm doanh thu trong năm 2022.

Những phim giảm dưới 50% dự kiến sẽ có doanh thu ổn định, lâu dài, trong khi những phim nằm trong top 70% có khả năng chứng kiến doanh thu bán vé tiếp tục giảm mạnh và dần dần phai mờ trong mắt công chúng.

Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao tại Comscore cho biết: "Mức giảm vào cuối tuần thứ hai của phim 'Avatar: The Way of Water' đặt nó vào đúng vị trí cần đạt được vì màn trình diễn này sẽ tạo ra giai điệu cho hành trình tiếp theo tại phòng vé".

Các nhà phân tích phòng vé lưu ý rằng thời tiết lạnh giá và bão trong dịp Giáng sinh có thể khiến doanh thu bán vé ở Mỹ chậm hơn.

Ngoài ra, doanh thu bán vé quốc tế tiếp tục phát triển mạnh. Mức giảm trong tuần thứ hai đối với các thị trường bên ngoài Mỹ và Canada là 43,9%. Mọi người luôn kỳ vọng rằng " Avatar: The Way of Water" sẽ tạo ra ít nhất 70% doanh thu phòng vé từ việc bán vé quốc tế.

"Avatar: The Way of Water" đã tạo ra 855 triệu USD tiền bán vé toàn cầu kể từ khi phát hành vào ngày 16 tháng 12 — 254 triệu USD trong nước và 601 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Hiện tại, đây là bộ phim có doanh thu cao thứ năm được phát hành vào năm 2022.

"Top Gun: Maverick" của Paramount và Skydance hiện dẫn đầu với 1,48 tỷ USD toàn cầu, tiếp theo là "Jurassic World: Dominion" của Universal (1 tỷ USD), "Doctor Strange in the Multiverse of Madness" của Disney và Marvel Studios (952 triệu USD) và Minions: The Rise of Gru của Universal và Illumination (939 triệu USD).

Doanh thu của "Avatar: The Way of Water" chưa bằng một nửa so với những gì Cameron nói rằng bộ phim được tạo ra để có lãi.

Bom tấn lớn tiếp theo — Ant-Man and the Wasp: Quantumania của Disney và Marvel — mãi đến ngày 17 tháng 2 mới ra rạp, khiến "Avatar: The Way of Water" sẽ duy trì một thời gian dài tại phòng vé mà không có sự cạnh tranh khốc liệt nào.

PV