Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc bị đình chỉ vì liên quan đến ca Covid-19

Việc tạm đình chỉ hoạt động để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc liên quan đến ca bệnh Covid-19 được xác nhận dương tính ngày 12/5. Phòng khám này không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày 13/5 và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có văn bản cho phép của Sở Y tế Hà Nội.

Trong thông cáo báo chí sáng 13/5, Phòng khám Đa khoa quốc tế cho biết: Bệnh nhân N.T.T.H (SN 1979, trú tại 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đến khám tại phòng khám vào lúc 9h51 phút ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng.

Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc bị đình chỉ vì liên quan đến ca Covid-19

Bộ phận sàng lọc - phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng. Tuy nhiên những nơi đến và chuyến bay của bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế. 

Căn cứ vào thông tin khai báo, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Bệnh nhân tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ).

Do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Thanh Mai

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

Vitamin C cần thiết cho hệ miễn dịch hoạt động, là chất chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công từ các vi-rút hay vi khuẩn.