Phương Mỹ Chi thông báo tìm ra sự thật về đoạn clip "nóng" khiến dư luận xôn xao những ngày qua

Phương Mỹ Chi tiếp tục có chia sẻ tới khán giả sau 5 ngày rộ lên vụ việc nghi vấn nữ ca sĩ lộ clip "nóng".

Trên trang cá nhân, mới đây Phương Mỹ Chi đã đăng tải bài viết công khai sự thật về đoạn clip nhạy cảm bị lan truyền trên mạng xã hội vài ngày trước, khiến cô bị nghi vấn là nhân vật chính trong đó.

Nữ ca sĩ một lần nữa khẳng định mình không phải là nhân vật xuất hiện trong clip, và đoạn clip đó cũng có dấu hiệu bị can thiệp chỉnh sửa bằng công nghệ. Những ngày qua, Phương Mỹ Chi và cong ty quản lý đã nhờ đến các chuyên gia công nghệ để phân tích, đồng thời nỗ lực tìm kiếm chứng cứ để gửi trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng và đã được tiêp nhận.

Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi

"Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, nhận định rằng đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake. Và không chỉ riêng Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này. (Tuy nhiên, ý kiến của chuyên gia chỉ mang ý nghĩa tham khảo, do đó Chi chưa thể thông báo đến các bạn sớm hơn được.)

Song song với đó, Phương Mỹ Chi và ekip đã nỗ lực tìm kiếm và tập hợp chứng cứ để gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng của Bộ Công An và đã được tiếp nhận. Bước đầu, các chuyên gia an ninh mạng nhận định, Phương Mỹ Chi KHÔNG PHẢI nhân vật xuất hiện trong video và clip có dấu hiệu can thiệp bằng công nghệ.

Thời gian điều tra có thể kéo dài, cho đến khi có kết quả chính thức. Đối với cô gái 20 tuổi khi bị tổn hại danh dự, nhân phẩm, Chi đã xem đây là 1 hành trình dài, không chỉ lấy lại danh dự cho bản thân, cho sự cống hiến nghệ thuật gần 10 năm qua, mà còn là hành trình theo đuổi đến cùng để sát cánh cùng nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, bạo lực trên mạng xã hội sau này có thêm sự mạnh mẽ để bảo vệ bản thân", Phương Mỹ Chi cho biết.

Thế Huân

Thấy gì từ chuyện Phương Mỹ Chi bị đồn lộ clip nhạy cảm?

Thấy gì từ chuyện Phương Mỹ Chi bị đồn lộ clip nhạy cảm?

Phương Mỹ Chi cùng không ít nghệ sĩ Việt từng trở thành nạn nhân của những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội.