Quả cầu vàng 2022: Không khán giả, không ngôi sao, không báo chí và không phát sóng

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2022 sẽ diễn ra hết sức 'riêng tư' và không được phát sóng trên bất kỳ nền tảng nào, dù là truyền hình hay online.

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2022 diễn ra không có khán giả, không ngôi sao nào tham dự, không báo chí, và cũng không phát sóng trên truyền hình hay thậm chí là trên mạng.

"Lễ trao giải năm nay sẽ là một sự kiện ‘riêng tư’ và không được livestream (phát trực tiếp trên mạng). Chúng tôi sẽ cập nhật kết quả ngay khi công bố trên website và mạng xã hội của Quả cầu vàng", đại diện Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) - nhà sáng lập Quả cầu vàng - tuyên bố ngày 6/1.

Quả cầu vàng 2022: Không khán giả, không ngôi sao, không báo chí và không phát sóng

Ban tổ chức quyết định trao giải vào 9h sáng ngày 10/1 (giờ Việt Nam) ở Beverly Hills, bang California, Mỹ. Thậm chí, sự kiện còn "riêng tư" đến mức cả báo chí cũng không được tham dự lễ trao giải, The Guardian đưa tin.

Trong khi đó, theo CNN, ban tổ chức nói rằng tình hình dịch COVID-19 đang gia tăng là nguyên nhân khiến họ thu hẹp quy mô sự kiện. 

Theo thông báo của ban tổ chức vào ngày 4-1, HFPA sẽ áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho những người tham dự, như yêu cầu có bằng chứng tiêm vaccine đầy đủ, kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 tiếng, khách mời phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn trong khán phòng.

Trang tin Deadline cho hay khách tham dự chương trình hôm đó sẽ là các thành viên được chọn của HFPA và những người nhận được hỗ trợ từ hoạt động từ thiện của hiệp hội. Danh sách thắng giải đầy đủ sẽ được công bố trong thông cáo báo chí phát sau sự kiện trao giải dự kiến dài 90 phút.

Thanh Mai