Quang Đăng bị chỉ trích vì nhảy bài "Bigcityboi" ở trường học

Nhiều người phản ứng rất căng về việc Quang Đăng biểu diễn ca khúc có nhiều từ ngữ nhạy cảm không hợp với môi trường giáo dục.

Ngày 15/7, vũ công Quang Đăng đã đến dự lễ tổng kết năm học và trưởng thành tại trường phổ thông Thanh Bình (quận Tân Bình, TP.HCM). Tại đây anh đã cùng bạn nhảy Minh Quân thực hiện bài nhảy trên nền nhạc ca khúc Bigcityboi - sản phẩm mới của Binz trước sự có mặt của đông đảo giáo viên, học sinh khối lớp 5 - lớp 9 - lớp 12. Mặc dù vũ đạo khá bắt mắt và được hưởng ứng nhưng lại gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều khán giả chia sẻ lại đoạn clip và cho rằng biểu diễn ca khúc này ở trường học là không phù hợp. Trong phần lời của bài hát có nhiều câu từ nhạy cảm làm ảnh hưởng xấu đến các em học sinh. 

Quang Đăng gây tranh cãi khi trình diễn bài nhảy trên nền nhạc Bigcityboi. 
Quang Đăng gây tranh cãi khi trình diễn bài nhảy trên nền nhạc Bigcityboi. 

Nhiều người nói việc Quang Đăng biểu diễn dance cover Bigcityboi không sai nhưng phải lựa chọn đúng địa điểm. Một số người khác lại tỏ ra bình thường trước việc này và cho rằng ca từ của bài hát lướt qua rất nhanh nên các em có thể không nghe lời mà chú ý vào điệu nhảy. Hiện Quang Đăng vẫn chưa lên tiếng về sự việc. 

Quang Đăng là vũ công nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời còn là đại sứ của nhiều chương trình cộng đồng và hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mới đây nhất là chiến dịch phòng chống thuốc lá với “vũ điệu bỏ thuốc". Anh là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất hợp tác cùng WHO trong chiến dịch này. 

Anh chàng cũng là là tác giả đứng sau những điệu nhảy của các ca khúc đến từ loạt tên tuổi ca sĩ đình đám như: Chi Pu, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Ông Cao Thắng, Erik..

Vũ công Quang Đăng.
Vũ công Quang Đăng.

"Vũ điệu rửa tay" do Quang Đăng sáng tạo nhằm chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Quang Đăng được Bộ Y tế đặt hàng đã lan tỏa trên nhiều quốc gia và nhận được nhiều phản ứng tốt. 

Thanh Mai

Các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị: doanh nhân không phải cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị: doanh nhân không phải cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), các doanh nhân phải chi trả rất nhiều chi phí và tốn thời gian cách ly.