Quảng Nam: Hơn 100 người từ Hà Nội và THPHCM được đưa đi cách ly

Quảng Nam đang cách ly 579 người ở cơ sở tập trung, 126 người ở các cơ sở y tế và 1.660 người tại nhà.

Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, những người từ Hà Nội, TPHCM về sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBND Huyện Núi Thành, ông Ngô Đức An cho biết từ đầu tháng 4, huyện đã lập các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Tại chốt số 5, xã Tam Hiệp, đóng ở cửa ngõ phía Nam tỉnh đã ghi nhận 83 người từ TP HCM về.

Tùy theo quê quán, nơi cứ trú những người này sẽ được đi cách ly tại huyện. Theo ông Ngô Đức An, huyện Núi Thành có 8 người trong số 83 người. Ngoài ra, sau khi rà soát phát hiện ra 18 người vừa từ Hà Nội, TPHCM về cũng được đưa đi cách ly tập trung ngay. 

 Quảng Nam: Hơn 100 người từ Hà Nội và THPHCM được đưa đi cách ly

Phó chủ tịch thị xã Điện Bàn, ông Nguyễn Xuân Hà cho biết trên địa bàn đã có 4 chốt kiểm soát, bao gồm: 2 chốt do tỉnh lập trên quốc lộ 1A, xã Điện An (cửa ngõ phía Bắc tỉnh) và đường ĐT 603 ở khu vực ngã ba Thống Nhất giáp Đà Nẵng; thị xã lập hai chốt ở đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuống Điện Bàn và đường ĐT 607, giáp Đà Nẵng.

Qua mấy ngày, đã ghi nhận 30 người từ Hà Nội và TPHCM về và đưa đi cách ly. Tính cả những người mới về trên địa phương, huyện Điện Bàn đã cách ly tập trung 43 người từ vùng dịch về. 

Trước đó, chính quyền tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân không nên về quê lúc này. Từ ngày 1/4 đến 15/4, ai đi về từ vùng dịch về  trừ trường hợp công vụ sẽ bị đưa đi cách ly tập trung và thu phí 50% tiền ăn, 100% phí xét nghiệm, chỉ miễn phí tiền ở. 

Ngành Y tế Quảng Nam đã ghi nhận 3 ca dương tính là  "bệnh nhân 31", "bệnh nhân 33" và "bệnh nhân 57", đang cách ly 579 người ở cơ sở tập trung, 126 người ở các cơ sở y tế và 1.660 người tại nhà.

Thanh Mai

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân hiện đang ở các địa phương có người nhiễm COVID-19 như Hà Nội, TP.HCM... cố gắng không về quê trong lúc này.