Quảng Ninh đình chỉ sự kiện văn hóa có sự tham gia của 600 người Trung Quốc

Một chương trình có sự tham gia của 600 người Trung Quốc bị đình chỉ vì chưa có giấy phép tổ chức và các giấy tờ có liên quan.

Vào ngày 10/12, Sở Văn Hóa - Thể Thao, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND TP Hạ Long đã đình chỉ sự kiện có sự tham gia của khách Trung Quốc ví không có giấy phép biểu diễn.

Vào khoảng 13 giờ chiều ngày 10/12, gần 600 khách Trung Quốc đổ bộ về Cung quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh tham gia sự kiện biểu diễn trang phục áo dài và biểu diễn dưỡng sinh.

  Sự kiện này dự kiến diễn ra từ 10/12 đến 12/12 do TNHH MTV Lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức.

Sự kiện này dự kiến diễn ra từ 10/12 đến 12/12 do TNHH MTV Lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức.

Tuy nhiên, Sở Văn Hóa - Thể Thao, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND TP Hạ Long đã tiến hành kiểm tra công ty trên và phát hiện họ không có giấy phép biểu diễn cũng như các văn bản đồng ý của Sở Ngoại vụ hay các giấy phép liên quan như quay video, fly cam của Sở Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, bà Nguyễn Thị Kim Phượng đã ký công văn yêu cầu dừng việc tổ thức hoạt động trên đồng thời giao cho UBND Hạ Long kiểm tra và không cho oạt động này diễn ra tại Quảng Trường 30/10. Bên cạnh đó, bà Phượng cũng giao cho Sở Văn Hóa - Thể Thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định.

  Công văn của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh.

Công văn của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh.

Được biết sự kiện này được Công ty Lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức dưới hình thức lễ hội với nhiều sắc màu của các dân tộc Trung Quốc, trong chương trình cũng có một số tiết mục văn nghệ chỉ sử dụng tiếng Trung. Người dân quanh khu vực không nắm được thông tin và mục đích của chương trình, họ chỉ thấy trang phục của các dân tộc Trung Quốc được phô diễn ngay giữa trung tâm thành phố Hạ Long. Điều này khiến người dân không khỏi băn khăn về mục đích của sự kiện này.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, ông Phạm Ngọc Thủy cho biết: "Chưa khẳng định được sự kiện này có phải tổ chức chui hay không vì các ban ngành liên quan đang họp bàn. Còn về hướng xử lý thì đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa có hướng xử lý".

Thanh Mai

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

UBND TP Hà Nội vừa phát hành thông cáo về việc thí điểm xử lý làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản.