Quảng Trị quyết định hủy chương trình ca nhạc mừng Đại hội đảng bộ tỉnh

Quảng Trị trước đó phải hủy gói thầu bình hút tài lộc cao cấp để tặng đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Ngày 8/10, lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết địa phương này vừa quyết định hủy chương trình ca nhạc mừng đại hội Đảng bộ tỉnh. Lý do được đưa ra là nhằm tiết kiệm chi phí vì tình hình khó khăn của tỉnh sau đại dịch COVID-19. 

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị còn thực hiện nhiều hạng mục khác khi tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó có không nhận hoa chúc mừng của các đơn vị, hạn chế trang trí và bỏ việc trải thảm hội trường, không tổ chức chương trình giao lưu giữa các đoàn đại biểu về tham dự đại hội.

Trước đó, để phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu đối với gói thầu "bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII" với dự toán gói thầu hơn 544 triệu đồng và nguồn vốn thực hiện từ ngân sách nhà nước.

  Quảng Trị trước đó dự định tặng

Quảng Trị trước đó dự định tặng "bình hút tài lộc cao cấp" để tặng đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết vấn đề khiến dư luận xôn xao là do tên gọi "bình hút tài lộc cao cấp". Chiếc bình này thực ra là bình gốm sứ có khắc logo cụm di tích đôi bờ Hiền Lương của tỉnh Quảng Trị với giá trị mỗi bình khoảng 500.000 - 600.000 đồng. Bình được dự kiến tặng cho các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các đoàn khách đến chúc mừng, trong đó có khách từ Savanakhet và Salavan (Lào). Sau khi tiếp thu ý kiến từ dư luận, tỉnh đã hủy gói thầu mua bình hút tài lộc.

Thanh Mai

Người dân Hà Nội 'mất ăn mất ngủ' vì kiến ba khoang

Người dân Hà Nội "mất ăn mất ngủ" vì kiến ba khoang

Nhiều trường hợp 2-3 người trong cùng gia đình phải đi khám, không ít người bị tổn thương nặng do kiến ba khoang.