Ra mắt miễn phí trên Steam, tựa game khiến người chơi sốc nặng vì chất lượng quá hay

Xuất hiện một cách âm thầm, thế nhưng tựa game này hiện đang có làn sóng ủng hộ tích cực từ đông đảo người chơi.

Không thể phủ nhận một thực tế rằng ở thời điểm hiện tại, khâu quảng bá đóng một vai trò rất lớn cho thành công của bất kỳ dự án game nào. Bằng chứng là có những dự án dù thời điểm ra mắt vẫn còn chưa xác định nhưng đã nhận về vô số sự chú ý từ phía cộng đồng. Thế nhưng, đây cũng không phải là tín hiệu quá tích cực đối với các game thủ, khi mà đã không ít lần dù được giới thiệu cực kỳ ấn tượng, hoành tráng nhưng các siêu phẩm, bom tấn lại gây thất vọng tràn trề ngay sau khi ra mắt. Dẫu vậy, vẫn còn đó những sản phẩm đôi khi thật sự chất lượng, nhưng lại chẳng quá quan tâm tới việc quảng bá. Điển hình như tựa game trong câu chuyện dưới đây.

Ra mắt miễn phí trên Steam, tựa game khiến người chơi sốc nặng vì chất lượng quá hay

Theo đó, cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện là RoboCop: Rogue City - một tựa game mà có lẽ nhiều người đã lãng quên tên tuổi từ lâu. Sở dĩ nói như vậy vì thực tế, dự án RoboCop: Rogue City đã được giới thiệu từ hai năm trước và sau quãng thời gian chờ đợi dài mà không có bất kỳ thông tin nào, ai cũng tưởng rằng bom tấn này đã bị nhà phát triển Teyon đưa vào quên lãng. Ấy thế nhưng, bằng một cách rất lặng lẽ và cực kỳ bất ngờ, ngay ở thời điểm hiện tại, bản demo của trò chơi này bất ngờ xuất hiện miễn phí trên Steam.

Ra mắt miễn phí trên Steam, tựa game khiến người chơi sốc nặng vì chất lượng quá hay

Càng đáng nói ở chỗ, dù chỉ là một phiên bản chơi trước và chưa lột tả được toàn bộ nội dung, bản demo của RoboCop: Rogue City đã nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực và theo thời gian, số người trải nghiệm nó đang tăng dần. Trong trò chơi, các game thủ sẽ vào vai Alex Murphy - người đang chịu trách nhiệm tìm kiếm và trấn áp tội phạm đang lộng hành ở Detroit. Cốt truyên hay, ngay cả điểm nhấn lớn nhất là những màn đấu súng trong RoboCop: Rogue City cũng được đầu tư cực kỳ chỉn chu. Đáng nói hơn, RoboCop: Rogue City sẽ có cây kỹ năng và cũng mang hơi hướng thế giới mở vời không ít những nhiệm vụ phụ - nhưng lại có tác động to lớn tới phần cuối câu chuyện của người chơi.

Ra mắt miễn phí trên Steam, tựa game khiến người chơi sốc nặng vì chất lượng quá hay

Sau khi trải nghiệm, đa số các game thủ đều đánh giá tích cực về phiên bản demo này và thừa nhận, RoboCop: Rogue City vẫn còn rất nhiều điều để mong chờ khi bản chính thức xuất hiện. Ngoài ra, nhà phát triển Teyon cũng đã thông báo về thời điểm mà dự án sẽ ra mắt, vào ngày 2/11 tới đây trên các nền tảng PS5, PC và Xbox.

Tuấn Hưng

Bom tấn mới ra mắt, nhà phát hành  vội cầu khẩn người chơi, xin đừng 'spoil' cốt truyện trong game

Bom tấn mới ra mắt, nhà phát hành vội cầu khẩn người chơi, xin đừng "spoil" cốt truyện trong game

Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào thái độ của các game thủ và chắc chắn nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà phát hành (NPH).