"Rock Symphony - We are the champions": Bữa tiệc 'mix' giữa nhạc cổ điển và Rock cho năm mới

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Rock Symphony - We are the champions sẽ diễn ra vào ngày 9-10/1/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chào mừng năm mới 2020 và thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là hai đội bóng đá nam và nữ tại đấu trường SEA Games ở Philippines vừa qua, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) ra mắt khán giả một món quà đặc biệt mang tên Rock Symphony - We are the champions.

Chương trình có sự “bắt tay” ngoạn mục giữa âm nhạc cổ điển và nhạc Rock. Nếu như cổ điển đã được coi như tiêu chuẩn mẫu mực của âm nhạc, thì Rock thể hiện cái bế tắc, hoang mang của những tâm hồn mẫn cảm, của những hoàn cảnh dưới tận cùng xã hội khi rơi vào nghịch cảnh cuộc đời... Nếu như cổ điển được sáng tác hàng trăm năm trước đây và vẫn tiếp tục được trình diễn qua năm tháng, với những bản nhạc bất hủ của Mozart, Beethoven, Johann S. Bach… thì Rock mới được kiểm chứng qua hơn nửa thế kỷ với những cái tên rất mới như Lennon, Kurt Cobain, Mercury…

Nếu như các nhạc sĩ sáng tác nhạc cổ điển đa phần thường nằm dưới sự bảo trợ của Hoàng gia thời phong kiến và sau này của giai tầng trí thức, cai trị, thì sự bế tắc của giai tầng cùng quẫn trong xã hội nảy sinh ra thứ âm nhạc đập phá, vượt ngoài quy ước âm nhạc cổ điển nhưng khi đắm mình trong đó, ta cảm nhận cả nỗi đau quằn quại và sự tung hoành ngạo nghễ.

Rock Symphony với nhạc trưởng Lê Phi Phi, nghệ sĩ violon Tăng Thành Nam và dàn nhạc
Rock Symphony với nhạc trưởng Lê Phi Phi, nghệ sĩ violon Tăng Thành Nam và dàn nhạc

Để tạo nên “cú bắt tay” giữa cổ điển và Rock, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của NSƯT Trần Ly Ly và nhạc trưởng đầy sáng tạo Lê Phi Phi, sẽ ra mắt khán giả Hà Nội chương trình “Rock Symphony - We are the champions” trong 2 đêm, 9 và 10 tháng 1 năm 2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của ban nhạc Black Long, nghệ sĩ guitar trẻ Tim Tran, Rocker Phạm Anh Khoa và dàn nhạc giao hưởng vừa tạo nên “cơn địa chấn” Hồ Thiên Nga cũng như các ca sĩ nổi tiếng  như Tố Loan, Huy Đức, Bùi Trang, Thanh Bình…trong dàn hợp xướng VNOB.

Nói về ý tưởng đưa “Rock Symphony - We are the champions” đến với khán giả tại Hà Nội vào dịp Tết 2020, NSƯT Trần Ly Ly, Q. Giám đốc VNOB, chia sẻ: “Trên tinh thần đưa nghệ thuật hàn lâm tiệm cận với công chúng, chúng tôi đã biến ý tưởng đưa Rock phối hợp cùng cổ điển thành hiện thực để tạo nên một món ăn mới và ấn tượng trong những ngày đầu năm mới. Mặt khác, chúng tôi cũng muốn góp một phần nhận thức giúp giới trẻ, những người yêu Rock, hiểu thêm về cổ điển, cũng như những người mê cổ điển có thể đến gần hơn với Rock”.

Ca sĩ Tố Loan sẽ trình diễn trong chương trình
Ca sĩ Tố Loan sẽ trình diễn trong chương trình

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và ấn tượng. Tất cả các bản nhạc lừng danh của Elvis Presley, BonneyM hay Queen sẽ được vang lên trong tinh thần Rock, nhưng không chỉ bằng ban nhạc điện từ, trống jazz và những câu riff cuồng nhiệt, xé lòng của guitar điện như thường thấy, mà còn được kết hợp những âm thanh mềm mại của dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng.

Các tiết mục trong chương trình đều là những bản nhạc nổi tiếng đến từ những cái tên vô cùng quen thuộc như Elvis Presley, BoneyM hay Queen. Được phối khí với phong cách mới, các giai điệu bất hủ như "Bohemian Rhapsody", "We will rock you", "We are the world" hay “We are the champions” sẽ khiến các khán giả có một đêm không thể quên.

LA (t/h)

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: Một tấm lòng với âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: Một tấm lòng với âm nhạc

Hơn 90 năm cuộc đời, 60 năm gắn bó với âm nhạc, người nhạc sỹ tài hoa ấy để lại cho Việt Nam hàng loạt những ca khúc bất hủ