Sáng 14/4 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, 1 trong 4 bệnh nhân nặng đã xuất viện

Bệnh nhân người Anh là 1 trong 4 ca nặng nhất đã xuất viện đêm 13/4, dự kiến hôm nay sẽ công bố 9 người khỏi bệnh.

Sáng 14/4, Bộ Y tế thông báo không ghi nhận ca nhiễm mới, tổng số bệnh nhân hiện tại là 265 người, trong đó có 160 người từ nước ngoài, số còn lại là lây nhiễm trong nước. Dự kiến trong sáng nay sẽ có 9 người được công bố khỏi bệnh. 

Đêm 13/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cho bệnh nhân số 28, người Anh ra viện để kịp đi chuyến bay do Chính phủ Anh bố trí cho công dân mình. Ông là 1 trong 6 bệnh nhân Covid-19 nặng nhất cho đến nay ở Việt Nam, phải thở máy gần 13 ngày nhưng đã khỏi bệnh và được về nhà.

Vợ chồng ông Dixong đã đi du lịch Hạ Long và sau ca bệnh số 17, tất cả những người đi cùng chuyến bay VN0054 hôm đó đều được tìm để xét nghiệm. Ngày 13/3, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, cả hai vợ chồng được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Sáng 14/4 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, 1 trong 4 bệnh nhân nặng đã xuất viện

Ngoài ra, Việt Nam còn 3 trường hợp bệnh nhân nặng khác: bệnh nhân 161 đã được mở khí quản, thở máy xâm nhập; bệnh nhân 19 đang trong tình trạng nặng nhưng diễn biến tốt; bệnh nhân 91 trong tình trạng nguy kịch, phim X-quang mới nhất biểu hiện tổn thương phổi, gan hóa nặng hơn.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết Bộ Y tế, bệnh viện và các chuyên gia đang nỗ lực, bệnh nhân "có cơ hội" vượt ca tình huống nguy hiểm nhất.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 vào chiều ngày 13/4, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương trong cả nước có nhiều biện pháp cương quyết về cách ly xã hội, thực hiện đồng bộ các biện pháp trong Chỉ thị 15, 16. 

Tuy nhiên trong mấy ngày qua vẫn có tình trạng người dân chủ quan, ra đường đông hơn trước, các cửa hàng vẫn mở bán dù là diện đóng cửa. Vì vậy Thủ tướng lưu ý: "Chúng ta không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác. Chúng ta nói mục tiêu kép nhưng ưu tiên là bảo vệ sức khỏe tính mạng của nhân dân. Không vì kinh tế mà coi thường sức khỏe của nhân dân. Đó là nguyên tắc tối thượng trong xử lý công việc".

Thủ tướng nhấn mạnh nếu chủ quan để vỡ trận thì công sức mấy tháng qua sẽ mất đi. Quan trọng là khóa chặt từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch tại cơ sở mình. 

Thủ tướng đồng ý giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt hạn chế lây lan; Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn chỉnh và đưa vào ứng dụng phần mềm giám sát, truy vết đối tượng.

Về vấn đề nhập cảnh, Thủ tướng nêu rõ tinh thần ngăn chặn tối đa nguồn lây từ nước ngoài. Đồng thời đồng ý cho xuất khẩu khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ chống dịch hỗ trợ một số nước trên tinh thần Việt Nam đã có đủ nhu cầu dự trữ.

Các địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chống dịch ở tại các khu công nghiệp, công trường, tăng cường bảo hộ an toàn. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo Thủ tướng về việc học và thi của các trường, các cấp. Bộ Công an, đặc biệt là công an các địa phương có phương án bảo đảm an toàn cho người dân, điều tra, xử lý nghiêm các vụ vi phạm.

Hạ An

1 tuần sau yêu cầu cách ly xã hội: Người dân Hà Nội lại ra đường đông đúc

1 tuần sau yêu cầu cách ly xã hội: Người dân Hà Nội lại ra đường đông đúc

Dù đang trong thời điểm giãn cách xã hội thế nhưng người dân Hà Nội vẫn thản nhiên ra đường và đi tập thể dục tại các công viên.