Sau Mỹ, Anh tuyên bố trừng phạt kho vàng 2.300 tấn của Nga

Theo RT, động thái của Anh diễn ra sau khi có những quan ngại rằng, Nga có thể sử dụng vàng dự trữ để lách qua lệnh trừng phạt phương Tây.

RT đưa tin, Anh hôm 25/3 đã bổ sung lệnh cấm giao dịch vàng Nga vào danh sách lệnh hạn chế London áp lên Moscow vì chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Tài liệu hướng dẫn trừng phạt được cập nhật ghi rõ: "Hướng dẫn được cập nhật để làm rõ rằng việc cấm cung cấp các dịch vụ tài chính để dự trữ ngoại hối và quản lý tài sản, cũng áp dụng cho các giao dịch liên quan đến vàng. Nghiêm cấm cung cấp các dịch vụ tài chính để thực hiện các giao dịch với Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga liên quan đến kho vàng của họ".

Sau Mỹ, Anh tuyên bố trừng phạt kho vàng 2.300 tấn của Nga

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ 24/2, phương Tây đã áp hàng loạt lệnh trừng phạt lên Moscow nhằm gây áp lực lên điện Kremlin. Ngày 24/3, Bộ Tài chính Mỹ cũng phát hành thông báo cấm các giao dịch vàng với Nga.  

Tuy nhiên, các lệnh hạn chế này chỉ tác động tới việc giao dịch vàng Nga tại các thị trường ở Anh và Mỹ, và không thể ngăn Moscow bán vàng cho các nước hoặc sàn giao dịch khác.

Thanh Mai

Đề xuất người lao động tham gia đóng BHXH 15 năm sẽ được nhận lương hưu

Đề xuất người lao động tham gia đóng BHXH 15 năm sẽ được nhận lương hưu

Thay đổi này có thể khuyến khích người lao động đóng BHXH đủ thời gian hưởng lương hưu, thay vì rút BHXH một lần.