Shark Hùng Anh: Tết "nhẹ" là trả đủ lương thưởng cho tất cả mọi người, 29 - 30 Tết không ai tới đòi nợ

Những chia sẻ vừa thẳng thắn vừa hóm hỉnh của Shark Hùng Anh về chủ đề ngày Tết nhận được nhiều sự quan tâm của netizen. 

Vừa qua trên trang TikTok của mình, Shark Hùng Anh đã đăng tải nhiều đoạn clip ngắn, chia sẻ quan điểm về ngày Tết. Những chủ đều mà Shark Hùng Anh đề cập tới như chuyện lương thưởng Tết cho nhân viên, giá vé tàu xe, chuyện mua sắm,... đều là những vấn đề hot dịp cuối năm mà ai cũng đều quan tâm. 

Theo đó, Shark Hùng Anh cho biết cũng giống như nhiều người, từng cảm thấy nôn nao khi đến Tết vì có quá nhiều thứ cần lo lắng. Một trong số đó được nam doanh nhân gốc Quảng Nam kể đến là giá vé tàu xe. Shark Hùng Anh cho hay ngày thường anh mua vé về quê chỉ khoảng 500.000 – 800.000 đồng. Đến Tết, giá tăng gấp 4 - 5 lần, có khi vé tới cả 5 triệu đồng mà vẫn không còn để mua.

Chia sẻ của Shark Hùng Anh về tiền vé xe về quê ngày Tết

“Vé hạng phổ thông gần như hết, giờ cận Tết còn toàn hạng thương gia, mà người lao động lương 10 - 15 triệu đồng sao đi hạng thương gia? Gia đình 4 - 5 người đi về đi vô cái Tết là mất 20 - 30 triệu đồng. Chi phí đi lại rất là đắt. Kể cả vé tàu, vé xe cũng không rẻ. 

Lương thưởng thì đâu có tăng đột biến. Giỏi lắm là 1 - 3 tháng lương đổ lại, về quê là ông bà kỳ vọng về là cho người này, người kia một ít. Giờ về tay không thì tâm lý mình đâu có về được. Một số người ngại về quê ăn Tết là vậy…”, Shark Hùng Anh nói về lý do nhiều người ngại về quê ăn Tết. 

Tuy nhiên, Shark cũng cho rằng dù thế nào cứ tới những ngày 29, 30 Tết gần giao thừa, ai cũng đều mong được về bên gia đình. Dù trước đó lo lắng cỡ nào, ai cũng đều sẽ về quê với tâm thế vui vẻ, háo hức và mong chờ. Nam doanh nhân cho hay đó là tâm lý chung của người Việt Nam, dù khó khăn thế nào cũng vẫn phải trở về nhà. 

Ngoài ra, ông chủ của BIN Corporation Group cũng hóm hỉnh chia sẻ định nghĩa Tết thảnh thơi khiến ai nghe cũng thấy thích thú. “Thứ nhất là trả lương thưởng đầy đủ cho tất cả mọi người. Có tiền để trả lương cho người ta sau tháng Tết, đó là công việc phải có vì mình cần có trách nhiệm với người lao động. Và đặc biệt là không có ai tới đòi nợ là vui. Chứ không gần Tết có người tới đòi nợ là mệt lắm”, Shark Hùng Anh nói. 

361876249_3558296654496713_4485522771726539353_n
361876249_3558296654496713_4485522771726539353_n

Nhân nhắc về chuyện lương thưởng Tết, Shark Hùng Anh cho biết từ cuối tháng 11 Dương lịch đã bắt đầu phải tính toán làm sao để có lương, thưởng cuối năm cho nhân viên. Dù ở vị trí lãnh đạo nhưng Shark Hùng Anh hiểu người lao động đi làm một năm, không dư nhiều nên đại đa số kì vọng vào những tháng lương cuối năm để ăn Tết. Do đó, doanh nghiệp phải làm sao để cân đối được giữa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động. 

“Tôi không cho rằng việc người ta ở lại làm để nhận lương thưởng là điều gì sai trái, đó là điều hiển nhiên đúng thôi. Ai đi làm cũng trông chờ vào lương thưởng đó. Người ta ở lại hay không là do mình, chứ không phụ thuộc vào chuyện lương hay thưởng. Đó là trách nhiệm doanh nghiệp cần lo và cũng là quyền lợi của người lao động”, Shark Hùng Anh chia sẻ. 

Cuối cùng, nhân dịp cuối năm sức mua, chi tiêu của mọi người đều vô cùng lớn, vị “cá mập” gốc Quảng Nam nhận định dù có 10 triệu, 20 triệu hay 500 triệu thì cũng đều muốn tiêu hết. Bởi tâm lý chung ai cũng muốn mua món quà, tấm bánh, nếu không đủ tiền mua bộ quần áo mới cho con cũng sẽ là khủng hoảng. 

Tuy nhiên, Shark Hùng Anh nhắn nhủ: “Có bao nhiêu xài bấy nhiêu, không có mặc đẹp cũng không sao nhưng đừng cố gắng vay mượn quá nhiều trong dịp Tết. Nếu một năm mình không làm ra dư, mà mượn tiền tiêu xài Tết thì ra Tết thêm một đống nợ nữa là khó khăn tiếp nguyên một năm. Mình còn một năm chứ không phải chỉ mấy ngày Tết nên nếu tiêu xài quá tay thì sau đó sẽ chật vật nữa”.

Shark Hùng Anh tên đầy đủ là Lê Hùng Anh, sinh năm 1986, đang là Giám đốc điều hành BIN Corporation Group, thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, du lịch... Thời gian qua, Shark Hùng Anh phát triển kênh chia sẻ thông tin riêng và có những lời khuyên gây chú ý với giới trẻ. 

Hải My

Món ăn mà Phương Oanh dành 4 tiếng để chuẩn bị cho Shark Bình: Có 1 nguyên liệu 'quý như thuốc bổ' chống ung thư, tốt cho đường huyết

Món ăn mà Phương Oanh dành 4 tiếng để chuẩn bị cho Shark Bình: Có 1 nguyên liệu "quý như thuốc bổ" chống ung thư, tốt cho đường huyết

Món ăn này chứa các nguyên liệu rất đơn giản, chủ yếu là rau quả, đặc biệt nhất là hạt lentil.