Shipper có lương cao nhất

Tài xế giao nhận cũng có lương cao nhất trên thị trường lao động phổ thông, trung bình đạt 10,1 triệu đồng một tháng giai đoạn đầu 2022.

Theo báo cáo của Việc Làm Tốt - một trong những sàn giao dịch phổ biến nhất về việc làm của lao động phổ thông với 1,4 triệu việc làm, được đăng từ 40.000 nhà tuyển dụng, nhóm ngành tài xế giao nhận có mức lương tăng trưởng cao nhất trong nửa đầu năm 2022.

Riêng tháng 3, tăng trưởng về lương của nhóm ngành này đạt 11,2% so với cùng kỳ. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tài xế giao nhận cũng có lương cao nhất trên thị trường lao động phổ thông, trung bình đạt 10,1 triệu đồng một tháng trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19. Xếp sau là công nhân, với mức lương bình quân khoảng 9,1 triệu đồng/tháng. Lương nhân viên nhà hàng, khách sạn chỉ ở mức 6,7 triệu đồng, thấp hơn nhân viên bán hàng và bảo vệ.

Báo cáo gần đây của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cho thấy lĩnh vực giao vận vẫn bùng nổ trong năm 2021 bất chấp đại dịch, với mức tăng trưởng trên 20%. 

Nhìn chung toàn thị trường lao động phổ thông, mức lương bình quân tăng đều trong những tháng đầu năm, và đạt đỉnh trong tháng 4/2022, khi tăng thêm 12,4% so với thời điểm đầu năm. Tuy nhiên dần vào giữa năm, mức lương trên thị trường có xu hướng giảm nhẹ.

Mức lương công nhân TP HCM đã vượt lên dẫn đầu cả nước trong tháng 3, với 9,8 triệu đồng. Nhưng tính trung bình 5 tháng đầu năm, công nhân TP.HCM vẫn nhận lương thấp hơn. 

Thanh Mai

Johhny Depp có thể không nhận 10,35 triệu USD từ Amber Heard

Johhny Depp có thể không nhận 10,35 triệu USD từ Amber Heard

Lật sư Benjamin Chew cho biết tài tử là người thẳng thắn và biết chịu trách nhiệm. Điều này tương phản với Heard.