Show thực tế khai phá thế hệ "mầm non giải trí" mới: HIEUTHUHAI lên như "diều gặp gió", 2 "tân binh" còn lại đã quen mặt khán giả

Từ những "tân binh" bỡ ngỡ khi quay truyền hình thực tế, HIEUTHUHAI cho đến Bích Phương hay Negav đã dần chứng minh được tính giải trí của mình.

Thời gian qua, show thực tế vẫn là "món ăn tinh thần" không thể thiếu đối với khán giả truyền hình. Đã qua rồi thời nhà sản xuất chỉ mời những cái tên ăn khách như Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang... gameshow được yêu mến gần đây đã dần xuất hiện nhiều "mầm non giải trí" mới. Dù chỉ là "tân binh", lần đầu đứng trước hàng chục ống kính, các nghệ sĩ này đã dần chứng minh được sức hút cũng như khả năng tung hứng, thể hiện cá tính để ngày càng được khán giả yêu mến. 

HIEUTHUHAI - "em út" của 2 ngày 1 đêm hay Bích Phương, Negav đến từ Hành trình rực rỡ chính là những ví dụ điển hình chứng minh cho màn bứt phá ngoạn mục ở khía cạnh truyền hình thực tế trong năm qua, dám bước ra khỏi vùng an toàn và hứa hẹn sẽ là những cái tên còn vươn xa trong tương lai gần!

HIEUTHUHAI

Trước khi nổi danh ở 2 ngày 1 đêm, HIEUTHUHAI được nhiều người biết đến thông qua chương trình King Of Rap. Chàng rapper điển trai không những hút fan vì ngoại hình nổi bật mà còn vì khả năng "bắn rap" cực cuốn. Dù chỉ về đích ở vị trí top 8 chung cuộc, nhưng tính đến nay, có thể nói rằng HIEUTHUHAI chính là thí sinh thành công nhất trong dàn King of Rap. Vị trí của nam rapper trong showbiz tăng không tưởng nhờ cột mốc trở thành "em út" trong chương trình 2 ngày 1 đêm

Show thực tế khai phá thế hệ
HIEUTHUHAI trở thành cái tên quen thuộc với khán giả hơn nhờ 2 ngày 1 đêm
HIEUTHUHAI trở thành cái tên quen thuộc với khán giả hơn nhờ 2 ngày 1 đêm

Phải nói rằng, HIEUTHUHAI có màn lấn sân show giải trí thành công ngoài mong đợi. Từng thừa nhận là người "anti-social" (không thích những nơi đông đúc - PV), HIEUTHUHAI từng bị khán giả truyền hình nghi ngờ không đủ độ "mặn mòi" để "chọc cười" người hâm mộ chương trình thực tế. Một bộ phận netizen đánh giá anh có thể "lạc quẻ" khi đứng cạnh những "cây hài" nổi tiếng của Vbiz như Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm... Thế nhưng chỉ sau một số tập phát sóng đầu tiên, HIEUTHUHAI đã "hòa tan" cùng miếng hài của đàn anh. Chàng rapper ngày càng chiếm được thiện cảm của công chúng nhờ sự duyên dáng, chân thật của mình. 

Nói về sự thành công của mình ở 2 ngày 1 đêm, HIEUTHUHAI cho biết đó là nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của 5 thành viên còn lại. Cả Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy hay Cris Phan đều hỗ trợ "em út" hết mình. Nhờ đó, HIEUTHUHAI dần dần biết cách phối hợp nhịp nhàng, dạn dĩ pha trò nhiều hơn khiến netizen càng thêm yêu mến. 

HIEUTHUHAI mất 3 năm để thành rapper GenZ nổi đình đám. Cột mốc quan trọng trong sự nghiệp anh không thể thiếu 2 ngày 1 đêm
HIEUTHUHAI mất 3 năm để thành rapper GenZ nổi đình đám. Cột mốc quan trọng trong sự nghiệp anh không thể thiếu 2 ngày 1 đêm

Negav

Trước khi có mặt trong dàn cast Hành trình rực rỡ, Negav là cái tên tương đối xa lạ với khán giả. Nam rapper sinh năm 2001 là thành viên cùng nhóm GERDNANG của HIEUTHUHAI, từng có một số sản phẩm kết hợp cùng "em út" 2 ngày 1 đêm, Myra Trần hay Văn Mai Hương. Tuy nhiên, mãi đến khi dấn thân vào truyền hình thực tế, tên tuổi Negav mới được biết đến nhiều hơn. 

Show thực tế khai phá thế hệ
Có mặt trong dàn cast Hành trình rực rỡ, Negav là nhân tố mới toanh của truyền hình thực tế
Có mặt trong dàn cast Hành trình rực rỡ, Negav là nhân tố mới toanh của truyền hình thực tế

 Khi vừa nhập cuộc cùng những bậc tiền bối ở Hành trình rực rỡ, rapper Negav từng thừa nhận anh có điểm yếu giao tiếp: "Đến với chương trình, ngoài mong muốn được học hỏi và trải nghiệm những điều chưa bao giờ làm trong cuộc đời, em hy vọng sẽ cải thiện được tất cả điểm yếu của mình để ngày càng phát triển trong nghệ thuật. Những gì yếu nhất của em đều liên quan đến giao tiếp".

Ngay cả Trường Giang cũng dành nhiều lời khuyên cho Negav khi “em út" là nhân tố mới của lĩnh vực truyền hình thực tế: "Em sẽ không thể bằng anh Lâm và các anh chị ở đây được. Đó là điều hiển nhiên vì em vào nghề trễ hơn, sức bật không đủ mạnh, hệ thống ngôn ngữ và hệ thống tư duy cũng không bằng. Vậy nên việc đầu tiên là phải chăm chỉ, chịu khó với công việc mình làm. Tình huống tới đâu thì mình đi theo các anh chị tới đó, nhưng em phải tập trung và phân tích vì sao lại như vậy".

Sau thời gian được dàn cast rèn giũa, rapper GenZ khiến khán giả thích thú bởi hình tượng "út khờ", gây ấn tượng vì tính cách ngây ngô thú vị. Với nỗ lực học hỏi, Negav được Trường Giang ghi nhận sự cố gắng của anh chàng trong chương trình, màn thể hiện ở những chặng đua sau đã tốt hơn những chặng đầu tiên rất nhiều. 

Rapper GenZ hút fan bởi sự gần gũi, vui tính và những khoảnh khắc cực
Rapper GenZ hút fan bởi sự gần gũi, vui tính và những khoảnh khắc cực "nhây"

Bích Phương

Từng chia sẻ một cách hài hước "khi không ra nhạc em chỉ muốn nằm thôi", Bích Phương đã phần nào hé lộ cuộc sống đầy thư giãn của mình trong khoảng thời gian ở ẩn. Thế nhưng trong năm 2023, Bích Phương đã có bước tiến đột phá khi góp mặt tận 2 show truyền hình là Ca sĩ mặt nạHành trình rực rỡ sau giai đoạn gần như vắng bóng khỏi Vbiz. Đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ lấn sân sang mảng giải trí khiến cô không khỏi lo lắng, có chút cảm giác bỡ ngỡ khi bắt đầu ghi hình. 

Có cơ hội ngồi ghế cố vấn Ca sĩ mặt nạ, Bích Phương gây ấn tượng cho người xem bằng sự hóm hỉnh. Dù không đoán đúng được nhiều nghệ sĩ giấu mặt sau lớp mascot như 2 ngôi sao đã có kinh nghiệm như Trấn Thành hay Tóc Tiên, Bích Phương vẫn được khán giả yêu mến nhờ những phát ngôn ngây ngô, đáng yêu của mình. 

Bích Phương ngây ngô, hài hước ở Ca sĩ mặt nạ
Bích Phương ngây ngô, hài hước ở Ca sĩ mặt nạ

Hành trình rực rỡ, Bích Phương cho biết cô gặp khá nhiều khó khăn ở thời gian đầu. Mọi thứ diễn ra trong show thực tế cũng không giống với suy nghĩ của nữ ca sĩ: "Ban đầu tôi nghĩ đơn giản là khi tham gia chương trình, mình chỉ việc chơi, ekip sẽ ghi hình lại, nhưng không phải, mọi người cống hiến rất nhiều. Tôi hiểu rằng đây là công việc, mình phải truyền tải thông điệp ý nghĩa của chương trình đến khán giả". Bích Phương cố gắng thay đổi, hoạt ngôn, tương tác nhiều hơn với các nghệ sĩ và dần được người xem ghi nhận. Nữ ca sĩ thậm chí còn được fan "đẩy thuyền" với Isaac. Cả hai nghệ sĩ tạo thành cặp đôi "gây sốt" Hành trình rực rỡ nhờ những màn tung hứng vô cùng ăn ý.  

Bích Phương được
Bích Phương được "đẩy thuyền" cùng Isaac

Ở những chặng đua cuối của Hành trình rực rỡ, Trường Giang cũng đã dành nhiều lời khen cho sự nỗ lực của đàn em: "Bích Phương đã hoàn toàn khác biệt. Bạn ấy cởi mở hơn và có những cái nhìn khác về các vấn đề xung quanh như nguồn cội, những gì thuộc về cha ông hay công sức lao động của người nông dân. Với những điều Bích Phương học hỏi và tiếp thu được, tôi tin sau này âm nhạc của Bích Phương chắc chắn sẽ bùng nổ và hấp dẫn hơn". Với Bích Phương, tình cảm của khán giả hay sự công nhận của đàn anh là niềm động viên lớn của cô trong hành trình này.

Bích Phương có bước khởi đầu lấn sân mảng giải trí thành công khi tham gia đến 2 show truyền hình trong năm qua
Bích Phương có bước khởi đầu lấn sân mảng giải trí thành công khi tham gia đến 2 show truyền hình trong năm qua

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ. 

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2023, qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023. 

Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 08/01/2024.

Show thực tế khai phá thế hệ

Đan Thư

HIEUTHUHAI nghĩ gì về 5 outfits 'iconic' nhất sự nghiệp từ trước tới nay ? | LOOK NÀY LOOK KIA (Ep.01)

HIEUTHUHAI nghĩ gì về 5 outfits "iconic" nhất sự nghiệp từ trước tới nay ? | LOOK NÀY LOOK KIA (Ep.01)

Cùng trò chuyện với rapper HIEUTHUHAI và nghe anh chàng chia sẻ về 5 outfit vô cùng iconic từ trước đến nay của mình nhé!