Singapore xác nhận ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Hiện, chưa có bằng chứng khẳng định biến thể mới tại Singapore lây lan trong cộng đồng.

Ngày 24/12,  Bộ Y tế Singapore xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SASR-CoV-2. Bệnh nhân này nhập cảnh vào ngày 6/12 và đã được cách ly ngay sau đó. Đến ngày 8/12, kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với Covid-19, loại biến thể mới của virus SASR-CoV-2. 

Theo Bộ trưởng Y tế Singapore ngoài ra còn có 11 trường hợp khác có kết quả xét nghiệm sơ bộ dương tính với biến thể mới của virus SASR-CoV-2.  Hiện, chưa có bằng chứng khẳng định biến thể mới tại Singapore lây lan trong cộng đồng.

Singapore xác nhận ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Ngày 23/12, chính quyền Singapore đã tạm dừng nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ Anh và những du khách có lịch sử đến Anh trong vòng 14 ngày gần đây.

Sau khi Anh thông báo phát hiện biến thể mới của virus SASR-CoV-2, hơn 40 quốc gia trên thế giới đã cấm hoặc hạn chế đi lại với nước này. Bên cạnh đó, Ủy ban châu Âu vừa qua đã kêu gọi các nước thành viên mở cửa trở lại biên giới với Anh và thay thế lệnh phong tỏa bằng việc yêu cầu xét nghiệm bắt buộc khi nhập cảnh.

Thanh Mai

Hong Kong phát hiện 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 biến thể có nguồn gốc từ Anh

Hong Kong phát hiện 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 biến thể có nguồn gốc từ Anh

Hong Kong (Trung Quốc) phát hiện 2 ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và được xác nhận có hệ gene trùng với virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh.