Số ca mắc Covid-19 của cả nước duy trì đà tăng nhanh sau Tết Nguyên đán

Theo thống kê của Bộ Y tế trong ngày 16/2, 10/11 địa phương có số ca mắc Covid-19 trên 1.000 trường hợp đều thuộc miền Bắc (trừ Nghệ An).

Ngày 16/2, số ca mắc Covid-19 trên cả nước tiếp tục xu hướng tăng nhanh và liên tục vượt mức của 24 giờ trước đó (tăng gần 3.000 ca). Hà Nội cùng hàng loạt tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc đang dẫn đầu về số người nhiễm SARS-CoV-2.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội tối 16/2, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3.888 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua. Hà Nội cũng nằm trong nhóm 5 địa phương có số ca mắc Covid-19 tích lũy cao nhất trong đợt dịch lần này, bên cạnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh.

Số ca mắc Covid-19 của cả nước duy trì đà tăng nhanh sau Tết Nguyên đán

Thái Nguyên xếp ngay sau Hà Nội với 2.497 ca. Đây cũng là lần đầu tiên số ca mắc trong ngày của địa phương này vượt mức 2.000 người. Thái Nguyên cũng là địa phương ghi nhận mức tăng cao nhất về số người dương tính so với ngày trước đó (tăng hơn 1.200 ca so với ngày 15/2).

Hải Dương trong ngày 16/2 đứng thứ 3 cả nước với 1.598 ca mắc Covid-19. Thời gian qua, địa phương này cũng thường xuyên nằm trong nhóm dẫn đầu về số người nhiễm nCoV.

Tại Quảng Ninh, số ca tăng mạnh ở các đô thị, địa bàn đông dân cư như Hạ Long, Quảng Yên, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Móng Cái,…

Mới đây, UBND TP Hải Phòng đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn sau Tết có chiều hướng tăng. Lãnh đạo thành phố đề nghị các sở, ban, ngành tích cực tăng cường phối hợp, truyền truyền, nhất là không để người dân tự mua thuốc điều trị tại nhà, ảnh hưởng kết quả điều trị bệnh khi có diễn biến nặng. Trong khoảng nửa tháng nay, TP Hải Phòng liên tiếp là một trong những địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất cả nước.

Thanh Mai