"Soái ca Mèo Mái Ngói" và chuyện thú vị ở Nông trại hoa đậu biếc

Những câu chuyện đẹp về chú mèo Lọ Nghẹ giúp bạn đọc quay về thế giới tuổi thơ trong trẻo, nơi tình bạn, sự thương yêu, sẻ chia.

“Soái ca Mèo Mái Ngói” và “Nông trại Hoa Đậu Biếc” là hai tác phẩm của nhà văn Gia Bảo (NXB Kim Đồng phát hành) đang được nhiều độc giả nhí yêu thích. Những câu chuyện đẹp về chú mèo Lọ Nghẹ giúp bạn đọc quay về thế giới tuổi thơ trong trẻo, nơi tình bạn, sự thương yêu, sẻ chia là chất xúc tác đưa mọi người sát lại bên nhau.

Thế giới đồng thoại trong “Soái ca Mèo Mái Ngói” và “Nông trại Hoa Đậu Biếc” mở ra, ở đó trẻ con được hòa mình vào thế giới trong trẻo êm ả của loài vật. Hình ảnh một xã hội thu nhỏ nơi mọi cư dân mèo sống chan hòa, khăng khít với những nhân vật có tên gọi, có tính cách và có số phận. Nếu Lọ Nghẹ là chú bé sinh ra trong gia đình đủ đầy, đầm ấm, Nana và Mini là hai chú mèo có lối sống quý tộc trong Biệt thự Ánh Sáng, thì Hội Mèo Mái Ngói sống trong khu nhà cổ khó khăn mà đoàn kết.

Nhà văn Gia Bảo chia sẻ câu chuyện về chú mèo Lọ Nghẹ tại buổi ra mắt sách mới đây.
Nhà văn Gia Bảo chia sẻ câu chuyện về chú mèo Lọ Nghẹ tại buổi ra mắt sách mới đây.

Bối cảnh mở đầu trong hành trình của soái ca Lọ Nghẹ là sự cô đơn khi chị chủ đi học xa nhà, để lại Lọ Nghẹ trong ngôi nhà khóa cửa im lìm. Bạn đọc thoáng rùng mình bởi cuốn sách tái hiện những ngày thành phố dịch bệnh hoành hành. Nhưng mà khoan, cứ đi tiếp, đi tiếp. Lọ Nghẹ biết kết bạn với cô Cam lao công và đi xa hơn nữa, làm quen với các bạn trong Hội Mèo Mái Ngói, những chú mèo hoang không nhà cửa. Lòng yêu thương, luôn sẵn sàng sẻ chia của Lọ Nghẹ đã làm nên một kỳ tích. Từ những thiếu thốn trong mùa dịch đến một nơi mà tập đoàn mèo được cưu mang và mái nhà đủ đầy. Truyện nối truyện, Lọ Nghẹ lập nhiều chiến công vô cùng đặc biệt.

Trong bộ truyện lần này của nhà văn Gia Bảo, ngoài tình yêu thương với muôn loài, nổi bật còn là tình yêu với thiên nhiên rực rỡ. Từng mô tả, từng minh hoạ khiến người đọc khoan khoái trước sự xinh đẹp của thiên nhiên trong lành. Bạn đọc như đang cùng Lọ Nghẹ tận hưởng khám phá xứ sở nông trại Hoa Đậu Biếc. Bên cạnh cách kể dí dỏm, nhiều tình huống bất ngờ, thú vị, bộ sách còn lấy được cảm tình của độc giả ngay từ cái nhìn đầu tiên với rất nhiều hình vẽ minh hoạ dễ thương, ngộ nghĩnh của họa sĩ Trê Donut. Tình yêu của nhà văn Gia Bảo, hoạ sĩ Trê Donut với loài mèo, cảnh vật cùng những quan sát tỉ mỉ của họ giúp cho những miêu tả, hình vẽ cây cối, bờ rào, từng đám lá đều chuẩn xác đến từng chi tiết.

Bộ sách thú vị về chú mèo Lọ Nghẹ được nhiều độc giả nhí yêu thích.
Bộ sách thú vị về chú mèo Lọ Nghẹ được nhiều độc giả nhí yêu thích.

Cuốn sách gấp lại, ta chỉ có thể mỉm cười. Bởi hành trình mà Lọ Nghẹ đi qua, mở ra những cái kết có hậu và nhiều ngọt ngào tan chảy. Không chỉ hấp dẫn bạn đọc nhỏ tuổi mà chính người lớn cũng rất cần tập sách này để giữ trong mình thế giới trẻ thơ với sự đơn giản: Người dũng cảm luôn là anh hùng, lòng tốt không bao giờ bị đặt sai chỗ và tình thương luôn có một sức mạnh lớn lao.

Trước “Soái ca Mèo Mái Ngói” và “Nông trại Hoa Đậu Biếc”, NXB Kim Đồng đã gửi đến độc giả 3 tác phẩm cũng rất ấn tượng trong tủ sách “Chuyện kể trước giờ đi ngủ” gồm: “Giấc mơ Bơ Cà Rốt” (tác giả Huỳnh Ly), “Sẻ Nâu mơ thành Đại Bàng” (tác giả Thủy Nguyên) và “Chú mèo chưa biết chữ” (tác giả Hâu Nâu)./. 

DUNG TRẦN

Apple sẽ ra mắt hai mẫu iPad Air cũng như iPad Pro OLED mới vào đầu năm sau

Apple sẽ ra mắt hai mẫu iPad Air cũng như iPad Pro OLED mới vào đầu năm sau

Để thúc đẩy doanh số bán iPad đang giảm, Apple đã lên kế hoạch làm mới lớn cho dòng sản phẩm này vào đầu năm 2024, theo Mark Gurman của Bloomberg.