Sốc: Hàng loạt ngôi sao từ Công Phượng, Văn Lâm đến Hoàng Đức “bỏ” V.League xuống hạng Nhất thi đấu, nguyên nhân từ đâu?

Chưa bao giờ giải hạng Nhất quốc gia lại hot như vậy.

Giải hạng Nhất quốc gia 2024/2025 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi xuất hiện hàng loạt cầu thủ nổi tiếng. Không phải giải chuyên nghiệp hàng đầu quốc gia V.League, hạng Nhất mới là bến đỗ thu hút hàng loạt các ngôi sao.

Đầu tiên phải kể đến bản hợp đồng “bom tấn” của tiền đạo Nguyễn Công Phượng với CLB Bình Phước. Trở về từ Nhật Bản, do V.League đã hết hạn đăng ký cầu thủ nên Công Phượng chỉ còn cơ hội ở đội hạng Nhất. Bên cạnh đó, theo Công Phượng mục tiêu đường dài của CLB Bình Phước đã khiến anh quyết định đặt bút ký hợp đồng.

“Tôi xác định đi nước ngoài để phát triển bóng đá Việt Nam. Muốn phát triển thì có nhiều vấn đề cần xử lý, một trong số đó là làm sao để cầu thủ Việt Nam được sang các nước phát triển để thi đấu, qua đó nâng cao trình độ bóng đá trong nước. Vấn đề này tôi đã chia sẻ lâu nay. Chúng ta đều thấy, cầu thủ của Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sang các nước phát triển ở châu Âu thi đấu. Tất cả đều nằm trong tầm nhìn của Chủ tịch Sơn (chủ tịch CLB Bình Phước – PV), cũng là tầm nhìn của tôi, nên tôi quyết định về Bình Phước”, Công Phượng chia sẻ về lý do khoác áo Bình Phước.

Đặng Văn Lâm “bỏ” V.League xuống hạng Nhất

Mùa giải 2024/2025, Đặng Văn Lâm sẽ thi đấu cho CLB Phù Đổng Ninh Bình ở giải hạng Nhất Quốc gia. Hiện nay, đại diện phía Bắc vẫn đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để có thể đăng ký Văn Lâm trước thềm mùa giải mới.

Giữa tháng 8, vụ chuyển nhượng của Văn Lâm sang Trẻ TP.HCM được xác nhận. Khoảng 1 tháng tập luyện trôi qua, anh xuất hiện cùng CLB Ninh Bình. Trước đó, thủ môn sinh năm 1993 khiến tất cả phải xôn xao khi gia nhập CLB Trẻ TP.HCM với mức phí ký hợp đồng là 6,8 tỷ đồng/năm. Bản hợp đồng kéo dài 4 năm nên tổng mức phí là 27,2 tỷ đồng (khoảng 1,1 triệu USD).  

Hoàng Đức xuống hạng Nhất

Theo tìm hiểu, dù chưa chính thức ra mắt nhưng nhiều khả năng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ gia nhập Phù Đổng Ninh Bình - đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất từ mùa 2024/25. Hoàng Đức sẽ chia tay CLB Thể Công Viettel và trở thành đồng đội của Văn Lâm. Có lẽ, sau khi tuyển Việt Nam thi đấu xong dịp FIFA Days tháng 10, bản hợp đồng sẽ chính thức được công bố.

Hải Đăng

Công Phượng lấy vợ xuất thân “trâm anh thế phiệt”, cuộc sống ra sao sau 4 năm?

Công Phượng lấy vợ xuất thân “trâm anh thế phiệt”, cuộc sống ra sao sau 4 năm?

Cuộc sống hiện tại của Nguyễn Công Phượng ở Việt Nam.