Sống đời tự do - học cách để sống một cuộc đời thật sự tự do, an lạc

Dưới góc nhìn khoa học và thông tuệ, Michael A. Singer đã phân tích thấu đáo nguồn gốc nguyên nhân khiến con người luôn cảm thấy bất hạnh.

Trong “Sống đời tự do”, dưới góc nhìn khoa học và thông tuệ, Michael A. Singer đã phân tích thấu đáo nguồn gốc nguyên nhân khiến con người luôn cảm thấy bất hạnh thay vì phải vui sướng, hạnh phúc khi được có mặt trên thế gian này. Và vì sao nhiều người không tìm ra được giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề của chính mình.

Michael A. Singer, tác giả của “Cởi trói linh hồn” (quyển sách bán chạy nhất New York Times, với hơn 1 triệu bản đã được bán và xuất bản nhiều nơi trên thế giới) tiếp tục khiến bạn đọc thích thú với những chia sẻ đầy bất ngờ, thú vị trong “Sống đời tự do”. Dưới sự dẫn dắt của Michael A. Singer, người đọc sẽ được tiếp cận, quan sát bản ngã, cuộc sống bên trong mình dưới góc nhìn mới mẻ. Đó là những vấn đề chúng ta cần tiếp cận thấu đáo trước khi tìm kiếm giải pháp cho việc tiến tới một trạng thái sống thật sự tự do, an lạc.

Hình ảnh sách “Sống đời tự do” phiên bản tiếng Việt do First News giới thiệu đến độc giả trong nước.
Hình ảnh sách “Sống đời tự do” phiên bản tiếng Việt do First News giới thiệu đến độc giả trong nước.

Theo Michael A. Singer, con người có ba loại trải nghiệm: trải nghiệm bên ngoài bằng giác quan, bên trong bằng suy nghĩ và trải nghiệm bằng cảm giác hay cảm xúc. Ông cho rằng, nhiều người nhìn cuộc sống của mình như một “Đấu trường không ngơi nghỉ”. Họ đang cố dùng bên ngoài để chữa lành thế giới bên trong - trong khi tốt hơn là nên bắt đầu tìm hiểu lý do vì sao họ không cảm thấy an ổn ở bên trong. Nếu họ cho rằng hạnh phúc chỉ đạt được khi đi đấu tranh, tìm kiếm ở thế giới bên ngoài: địa vị cao, công việc hoàn hảo, ngôi nhà mơ ước… thì sẽ không bao giờ thỏa mãn.

Cuộc sống với bạn không bình an vì mỗi ngày bạn chất chứa vào đó quá nhiều chướng ngại, tích tụ quá nhiều năng lượng xấu khi phải chống chọi với thế giới bên ngoài và chưa hiểu sâu về bản ngã. Những ấn tượng khó phai trong tâm trí đó, mà khoa học về yoga gọi là Samskara, luôn khuynh đảo bạn, luôn khiến bạn không bình an. Thay vì trải nghiệm thế giới bên ngoài đang lướt qua, bạn lại sống với những cảm xúc yêu, ghét, niềm tin và định kiến được lưu giữ bên trong. Nó hình thành nên những nỗi khổ nội tâm của bạn.

Sống đời tự do - học cách để sống một cuộc đời thật sự tự do, an lạc

Và đây là điều tác giả chỉ ra: Khi thật sự đi qua quá trình trưởng thành về mặt nội tâm, bạn sẽ không còn đồng nhất bản thân với những khách thể bên ngoài. Bạn sẽ đồng nhất mình với ý thức về bản ngã ở sâu hơn bên trong bạn. Cốt lõi của vấn đề là bạn nhận thức đầy đủ về bản ngã, hiểu rõ người đang ở bên trong bạn là ai, đang làm gì. Hãy bắt đầu (hoặc tiếp tục) hành trình khám phá nội tâm. Nhận thức đầy đủ thì mới có thể học cách chấp nhận và buông bỏ đúng, làm sâu sắc mối quan hệ của bạn với chính bản thân và thế giới xung quanh, để tiến tới một trạng thái sống thật sự tự do, an lạc. Chỉ khi được bình an bạn mới có thể sống đời tự do.

Trong “Sống đời tự do”, tác giả cho rằng: chúng ta bắt đầu hành trình đi đến việc thấu hiểu tính hợp lý tuyệt đối của sự chấp nhận và những món quà tuyệt vời mà điều này hứa hẹn sẽ mang lại: sự tự do, bình an và sáng suốt nội tại. Chấp nhận được hiểu theo nghĩa đúng nhất là không chống lại hiện thực. “Đừng đợi cho tới khi một vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra trong đời bạn, rồi mới tự hỏi cần làm điều gì khác biệt. Bạn cần thực thi sứ mệnh giải thoát bản thân mỗi ngày, từ đó bạn mới có khả năng ứng phó với bất kỳ tình huống nào mà bạn gặp phải trên đường đời”, tác giả nhắn nhủ người đọc./.

QUỲNH HUỲNH

Khánh Phương hiện ra sao: Bán sạch cổ phần, thừa nhận 'những ngày sắp tới biến cố khôn lường'

Khánh Phương hiện ra sao: Bán sạch cổ phần, thừa nhận "những ngày sắp tới biến cố khôn lường"

Trước khi công bố thông tin thoái sạch vốn tại CTCP Sông Đà 1.01, Khánh Phương có động thái gây chú ý.