Sự thật về chuyện "loạn" tuổi tác trong "Tiếng sét trong mưa"

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã chính thức lên tiếng giải đáp những thắc mắc của người xem về tuổi tác của nhân vật trong phim "Tiếng sét trong mưa".

Tiếng sét trong mưa của đạo diễn Nguyễn Phương Điền đang trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay. Sau 28 tập được phát sóng, phim đã gây choáng cho khán giả bởi những tình tiết gây cấn, dồn dập liên tục trong bộ phim.

Tuy nhiên, bộ phim cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng độ tuổi của các nhân vật đó có sự không đồng nhất. Trước tình huống này, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã chính thức lên tiếng, giải "nút thắt" tuổi tác của nhân vật để khán giả có cái nhìn rõ ràng hơn mà tránh nhầm lẫn. 

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền

Theo đó, đạo diễn Phương Điền tiết lộ nhân vật Khải Duy (Cao Minh Đạt thủ vai) hiện 55 tuổi. Vì quá thương nhớ Thị Bình (Nhật kim Anh) mà sống trong sự đau đón, dày vò. Trải qua nhiều năm tháng, dù có sống chung với vợ trẻ đẹp Hạnh Nhi nhưng nỗi nhớ mong về Thị Bình vẫn luôn đau đáu trong trong Khải Duy khiến ông không sao yên giấc. 

Sự thật về chuyện

Còn Thị Bình, lý do cô già như 60 trong khi chỉ mới 45 tuổi là vì cô phải trải qua 3 lần sinh nở, sống chung với cậu Ba chỉ chưa tròn 3 năm đã phải lưu lạc tha hương. 24 năm trời rời xa cậu Ba, Thị Bình phải trải qua thêm 2 lần sinh nở (Hải và Phượng), sống trong cơ cực cùng ông Qúy, phải làm thuê, làm mướn mưu sinh nên Bình đen đúa, xám nặng và già trước tuổi. 

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền còn nhận định: "Nên biết và xin nên hiểu. Khải Duy gặp lại Thị Bình không cách nào nhận ra có nghĩa là Thị Bình phải thay đổi nhiều lắm. Vì không nhận ra nên mới có bi kịch 24 năm sau!". 

Sự thật về chuyện

Về phần Hạnh Nhi (Thảo Trang), nam đạo diễn cũng cho biết, nhân vật này áng chừng 35-36 tuổi. Lúc lấy cậu Ba, Hạnh Nhi cũng chỉ mới 16 tuổi. 20 năm sống với cậu Ba, Hạnh Nhi chỉ hạ sinh mỗi mình Xuân nên nhan sắc không mấy phai tàn, đang hừng hực sức sống, cô đem lòng yêu Thanh Bình (con trai riêng của Thị Bình và Khải Duy), đang muốn chiếm trọn trái tim Bình nên chắc chắn Hạnh Nhi thường xuyên thoa son, dồi phấn, ăn mặc khêu gợi để trẻ lại mà xứng với Bình. 

Sự thật về chuyện
Sự thật về chuyện

"Nếu bắt sạn nhân vật Hạnh Nhi thời trẻ sao lại già quá thì còn được. Cái này tôi không cãi, do tôi muốn giữ nguyên cảm xúc nhân vật nên chấp nhận cho diễn viên Thảo Trang cưa sừng làm nghé" - đạo diễn bộc bạch.

Sự thật về chuyện

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết bản thân đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng về chuyện tuổi tác, tạo hình của nhân vật và không có chuyện đoàn phim làm việc qua loa. 

"Khi chọn diễn viên, tôi đã tính toán đường dây rất kỹ. Tôi hy vọng khán giả có thể bình tĩnh xem xét chứ không vội vàng đánh giá. Là người chịu trách nhiệm cho cả bộ phim, tôi nghiên cứu tỉ mỉ từng bối cảnh, nhân vật, đạo cụ sao cho hợp lý nhất. Tiếng sét trong mưa được khán giả yêu mến, với tôi là một hạnh phúc lớn lao" - đạo điễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ thêm.

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương