Sức mạnh tẩy chay của công chúng Hàn Quốc: Lee Kang-in từ thứ 2, bật khỏi Top 50 trên BXH danh tiếng sao thể thao vì đấm Son Heung-min

Lee Kang-in từ ngôi sao thể thao số 2 Hàn Quốc đã bị công chúng quay lưng sau vụ ẩu đả chấn động với Son Heung-min.

Chiều 20/2, Viện Nghiên cứu danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố kết quả phân tích dữ liệu về danh tiếng thương hiệu ngôi sao thể thao tháng 2/2024. Trong đó, tiền vệ Lee Kang-in (Paris Saint-Germain), người đứng thứ hai về danh tiếng thương hiệu ngôi sao thể thao tháng trước, thậm chí còn không lọt vào top 50 sau cuộc tranh cãi tại đội tuyển Hàn Quốc với tiền bối, đội trưởng Son Heung-min.

Theo kết quả công bố,  Son Heung-min (Tottenham), Hwang Hee-chan (Wolverhampton) và Kim Min-jae (Bayern Munich) lần lượt xếp thứ 1, 2 và 3. "Quốc bảo đại Hàn" Son Heung-min đã liên tục đứng ở vị trí đầu tiên từ tháng 8/2023 đến nay. Viện Nghiên cứu danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc đã phân tích 47.023.309 dữ liệu về thương hiệu ngôi sao thể thao trong thời gian từ 20/1-20/2. Trong phân tích từ khóa, từ "đại diện quốc gia, đội trưởng" gắn với Son Heung-min được nhắc đến rất nhiều với tỷ lệ tích cực là 80,74%. Son Heung-min đứng đầu với chỉ số tham gia thương hiệu là 1.812.542, chỉ số truyền thông là 1.642.450, chỉ số cộng đồng là 1.720.828 và chỉ số danh tiếng toàn diện thương hiệu là 6.797.459. Con số này có khoảng cách khá lớn với vị trí thứ hai là thương hiệu của Hwang Hee-chan (4.533.561) và Kim Min-jae. 

Bảng xếp hạng danh tiếng ngôi sao thể thao tháng 2/2024 được cung cấp bởi Viện Nghiên cứu danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc
Bảng xếp hạng danh tiếng ngôi sao thể thao tháng 2/2024 được cung cấp bởi Viện Nghiên cứu danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc

Còn Lee Kang-in, người đứng ở vị trí thứ hai sau Son Heung-min cho đến tháng 1/2024, sau vụ mâu thuẫn với Son Heung-min ở đội tuyển bóng đá quốc gia, không có mặt trong top 50, cho thấy thứ hạng tụt dốc đáng kể. 

Liên quan đến vụ ẩu đả chấn động của Lee Kang-in và Son Heung-min được tiết lộ hôm 14/2, mới đây trang Korea Joongang Daily đặt ra nghi vấn: "Chuyện gì đã thực sự xảy ra giữa Son Heung-min và Lee Kang-in?". Vụ xô xát được tiết lộ trên truyền thông đều là do bên thứ ba đưa tin - những người không trực tiếp có mặt trong căn phòng ăn của ĐT Hàn Quốc.

Người duy nhất đã công khai lên tiếng cho đến nay là Lee Kang-in - người đã xin lỗi vì tranh cãi với tiền bối (không thừa nhận có hành vi bạo lực, cũng không nhắc trực tiếp tới Son Heung-min). Thông qua đại diện pháp lý, Lee cũng khẳng định không có cuộc ẩu đả thể lực nào. Còn HLV Klinsmann cáo buộc chung chung về xích mích giữa các cầu thủ khiến đội nhà thất bại. Điều khiến dư luận sục sôi là việc KFA xác nhận có sự bất đồng liên quan đến bóng bàn và các cầu thủ đã đánh nhau. Trong khi đó, Son không nói gì. Son Heung-min bị trật khớp ngón tay. Còn lại sự thật vẫn là một ẩn số với những người đang nhìn nhận sự việc một cách khách quan mà không lao vào vòng xoáy chỉ trích với Lee Kang-in.

Câu chuyện thực sự giữa Son Heung-min và Lee Kang-in vẫn là 1 ẩn số
Câu chuyện thực sự giữa Son Heung-min và Lee Kang-in vẫn là 1 ẩn số

Thanh Hà

Rộ tin Lee Kang-in bị CLB cắt hợp đồng và FIFA cấm chuyển nhượng vì đấm Son Heung-min, sự thật là gì?

Rộ tin Lee Kang-in bị CLB cắt hợp đồng và FIFA cấm chuyển nhượng vì đấm Son Heung-min, sự thật là gì?

Nhiều thông tin bịa đặt xuất hiện sau khi vụ xô xát giữa Lee Kang-in và Son Heung-min bị tiết lộ.