Tài sản 7 tỷ phú Việt giảm 2,4 tỷ USD chỉ trong 2 tháng

Từ tháng 4 đến nay, tài sản 7 tỷ phú của Việt Nam đã giảm khoảng 2,4 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê tài sản theo thời gian thực của Forbes, tài sản 7 tỷ phú của Việt Nam đã giảm khoảng 2,4 tỷ USD kể từ tháng 4 đến nay (tháng 4 là thời điểm Forbes công bố danh sách tỷ phú của năm). Chỉ có ông Bùi Thành Nhơn là giữ vững được tài sản, vẫn ở mức 2,9 tỷ USD, còn lại 6 tỷ phú khác tài sản đều giảm.

Tài sản 7 tỷ phú Việt giảm 2,4 tỷ USD chỉ trong 2 tháng

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Hồ Hùng Anh cùng giảm khoảng 300-400 triệu USD, trong khi tài sản ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Bá Dương giảm khoảng 100 triệu USD.

Tài sản của ông Trần Đình Long giảm mạnh nhất, tới 1,2 tỷ USD và hiện chỉ còn 2 tỷ USD. Cổ phiếu Hòa Phát của ông Long thời gian qua liên tục giảm, đặc biệt từ sau Đại hội cổ đông thường niên của công ty.

Trung tâm phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng trong ngắn hạn thị trường chứng khoán vẫn còn gặp nhiều thách thức khi Fed thắt chặt chính sách tiền tệ, xung đột Nga - Ukraine kéo dài, chính sách “không Covid” của Trung Quốc gián tiếp tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Mặc dù vậy, cả thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam đều đã giảm gần 14% so với đầu năm cho thấy các thách thức này đã phần nào đã phản ánh vào giá.

Tuy nhiên, SSI Reseach cho rằng nửa cuối 2022 mức tăng trưởng của những ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh dự kiến sẽ ở mức tích cực so với cùng kỳ thấp năm ngoái, giải ngân đầu tư công được kỳ vọng sẽ được đẩy nhanh hơn. Gói hỗ trợ lãi suất 2% cũng là một động lực cho tăng trưởng nếu sớm được triển khai đúng định hướng.

Thanh Mai