Nhan sắc trong trẻo của "nàng thơ" Dao Ánh ngoài đời

Hoàng Hà đã phải vượt qua 5 vòng tuyển chọn mới được giao vai Dao Ánh, người tình đẹp nhất của Trịnh Công Sơn. 

Trong Em và Trịnh, nhân vật Dao Ánh do diễn viên trẻ Hoàng Hà đảm nhận. Vai Dao Ánh của Hoàng Hà nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. 

Hoàng Hà sinh năm 1996, theo đuổi công việc diễn xuất từ năm 2015. Nữ diễn viên từng tham gia các phim ngắn, tham gia lồng tiếng và từng học qua sản xuất phim. Hoàng Hà từng chia sẻ, để vào vai Dao Ánh, cô đã giảm khoảng 2 - 3kg để phù hợp với hình ảnh thiếu nữ mảnh mai những năm 1960..

Hoàng Hà có vẻ đẹp cổ điển rất tương đồng với
Hoàng Hà có vẻ đẹp cổ điển rất tương đồng với "nàng thơ" Dao Ánh của Trịnh Công Sơn
Trịnh Công Sơn và Dao Ánh thời trẻ trong phim Em và Trịnh.
Trịnh Công Sơn và Dao Ánh thời trẻ trong phim Em và Trịnh.
Vẻ đẹp trong trẻo của Hoàng Hà trong
Vẻ đẹp trong trẻo của Hoàng Hà trong "em và Trịnh" được người xem dành nhiều tình cảm

Trong phim, gia đình Dao Ánh là người Huế gốc Hà Nội, Hoàng Hà cũng là người Hà Nội, vì thế, cô nàng không cần tập luyện để thay đổi giọng như những diễn viên khác mà giữ được giọng thật nhẹ nhàng, truyền cảm của mình. Vẻ đẹp mộc mạc, trong veo, thuần khiết của Hoàng Hà rất phù hợp với hình ảnh phim và gây ấn tượng với khán giả. 

Nhan sắc trong trẻo của
em-va-trinh-6-1041-1330
em-va-trinh-6-1041-1330
Nhan sắc trong trẻo của
Nhan sắc trong trẻo của

Ngay khi teaser trailer đầu tiên của phim ra mắt năm ngoái nhiều khán giả đã ấn tượng với hình ảnh Dao Ánh với đôi mắt to và mái tóc dài đen nhánh bay trong gió xuất hiện sau cánh cửa trong tà áo dài. 

Nhan sắc trong trẻo của
Nhan sắc trong trẻo của

Chia sẻ với Lao Động, Hoàng Hà nói: "Tôi nghĩ bất kỳ ai vào vai nàng thơ cũng sẽ có ít nhiều áp lực, bởi vì nàng thơ phải xinh đẹp, thần thái, ấn tượng lắm. Cô Dao Ánh lại là một tượng đài âm nhạc mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu say đắm hàng chục năm, có lẽ cô còn phải mang những vẻ đẹp khác biệt, mà chỉ có nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mới nhìn thấy, không chỉ vẻ đẹp ngoại hình bề ngoài".

Khi được khán giả so sánh với hình tượng Dao Ánh, Hoàng Hà chia sẻ: "Trong lòng mọi người đã có những mường tượng riêng về nàng thơ Dao Ánh. Chúng ta không thể làm hài lòng tất cả. Có người nói tôi không đẹp bằng cô Ánh thì tôi thấy đúng thật. Tôi không đẹp bằng cô.

Tôi nghe ê-kíp nói khi xem ảnh của tôi, cô Ánh thấy hài lòng và cô thấy không xấu. Cô chỉ nói cô không nhỏ bé và thấp như tôi".

Được biết, dù là gương mặt mới của màn ảnh rộng nhưng Hoàng Hà từng đóng một vài quảng cáo cũng xuất hiện trong một số MV ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng như: Hòa Minzy, Hoàng Dũng,…

Thanh Mai