Tạo vấn đề nhưng không bán giải pháp, Riot khiến người chơi la ó vì thiết kế nhân vật "quá lỗi"

Dường như thiết kế mới của Riot luôn tạo ra vô số vấn đề “nhức não”.

Mới đây, Riot Games đã ra mắt nhân vật gây tranh cãi nhất lịch sử VALORANT. Không ai khác, đó chính là anh chàng Iso với bộ chiêu thức chưa từng có tiền lệ. Khác hẳn với lối chơi thông thường của những đặc vụ khác, tay súng này có thể dễ dàng “bắt cóc” kẻ định và phá tan mọi chiếc lược ứng phó mà đối thủ xây dựng. Vì vậy, sự xuất hiện của Iso đang tạo ra không ít quan điểm trái chiều, khiến cộng đồng VALORANT xảy ra vô vàn cuộc khẩu chiến.

  Iso khiến người chơi VALORANT phải đau đầu suốt thời gian qua.

Iso khiến người chơi VALORANT phải đau đầu suốt thời gian qua.

Với những game thủ chưa biết, Iso có chiêu cuối cực kỳ bá đạo. Mỗi khi kích hoạt, nhân vật này sẽ bắn ra một luồng sóng khổng lồ, đi xuyên vật thể và tiếp cận mục tiêu đầu tiên trên đường bay. Khi trúng phải kỹ năng, kẻ địch sẽ bị Iso lôi vào một vùng tử giới hoàn toàn cách biệt để “solo” tay đôi. Chỉ khi một trong hai gục ngã, họ mới có thể trở lại bản đồ có đồng đội của mình.

  Chiêu cuối của Iso gây ra không ít tranh cãi với khả năng “bắt cóc” đúng nghĩa.

Chiêu cuối của Iso gây ra không ít tranh cãi với khả năng “bắt cóc” đúng nghĩa.

Như thường lệ, có vẻ Riot lại tiếp tục tạo vấn đề nhưng “mặc kệ” game thủ đi tìm giải pháp. Lần này, sự việc phát sinh không nằm ngoài dự đoán chính là chiêu cuối được nhắc tới ở trên. Theo nhiều thử nghiệm, số đông người chơi VALORANT đã nhận ra một cơ chế rất “cẩu thả” mà Riot để sót ở thời điểm hiện tại. 

Xuất phát từ câu hỏi: “Sẽ ra sao nếu đặc vụ mới dùng chiêu cuối với nhau?”, nhiều người chơi đã tái hiện tình huống này nhận về cái kết đắng. Được biết, cả hai Iso sẽ không thể nhìn thấy đối thủ ở trong tử vực. Thay vào đó, họ sẽ phải chờ hết thời gian hiệu lực và cùng “tối màn” mà không thể làm gì khác.

Iso sẽ
Iso sẽ "mất dạng" nếu cùng lúc dùng chiêu cuối với Iso đối thủ.
  Khi tình huống này xảy ra, cả hai game thủ sẽ bị hạ gục bởi chính bộ đếm thời gian từ kỹ năng của họ.

Khi tình huống này xảy ra, cả hai game thủ sẽ bị hạ gục bởi chính bộ đếm thời gian từ kỹ năng của họ.

Chắc chắn, đây là một cơ chế quan trọng mà Riot đã bỏ sót khi thiết kế Iso. Hy vọng trong thời gian tới, NPH sẽ để mắt và chỉnh sửa lại để game thủ VALORANT được trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất.

Thế Anh

Xuất hiện lỗi game mới, Genshin Impact khiến người chơi 'mất ngủ' vì quá ám ảnh

Xuất hiện lỗi game mới, Genshin Impact khiến người chơi "mất ngủ" vì quá ám ảnh

Lỗi game quái gở này đã khiến nhiều game thủ Genshin “khóc thét”.