Thanh tra doanh nghiệp ngắt tiếng Quốc ca trong trận Việt Nam - Lào

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định bộ "không sai ở đây", mà doanh nghiệp ngắt tiếng Quốc ca sai.

Trong hội nghị triển khai công tác báo chí, truyền thông năm 2022 do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức chiều 20/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề cập năm qua chưa có sự phối hợp thông tin hiệu quả giữa bộ này và các cơ quan báo chí.

Liên quan vụ ngắt tiếng Quốc ca Việt Nam trong trận Việt Nam - Lào tại AFF Cup 2020 trên một số nền tảng số tối 6/12/2021, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết đang thanh tra công ty đã làm việc này.

Thanh tra doanh nghiệp ngắt tiếng Quốc ca trong trận Việt Nam - Lào

Bộ trưởng cho biết trong vụ việc trên, bộ "không có lỗi khi công ty kia tắt tiếng Quốc ca".

Ông giải thích từ lâu bộ đã sản xuất nhiều bản ghi âm Quốc ca chuẩn công bố trên Internet cho người dân sử dụng miễn phí. Khi có thông tin gây bức xúc, một số báo đặt vấn đề về trách nhiệm nên làm của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, nhưng ông Hùng khẳng định bộ "không sai ở đây", mà doanh nghiệp ngắt tiếng Quốc ca sai.

Trước đó, tối 7/12/2021, Cổng thông tin Chính phủ phát thông tin cho biết việc doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020 trên một số nền tảng số là trái quy định pháp luật.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định năm 2022 công tác báo chí, truyền thông của bộ sẽ tốt hơn.

"Không ai có quyền ban phát thông tin mà phải coi đấy là cơ hội cung cấp thông tin", ông Hùng khẳng định.

Tại hội nghị, ông Hùng cũng cho biết bộ này đang quyết tâm sớm hoàn thiện các báo cáo để kiến nghị Thủ tướng cho mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn vào ngày 30-4 tới, với lộ trình, thời gian thực hiện được dựa trên những luận cứ khoa học.

Thanh Mai