Thấy chị dâu đổi sữa cho con xoành xoạch, mẹ tôi góp ý thì chị đáp trả một câu khiến bà lên cơn đau tim

Ngày nào chị dâu cũng vào các hội nhóm toxic để tìm tòi, đọc rồi làm theo mấy lời khuyên vô bổ trên ấy.

Dạo gần đây, tôi thấy trên mạng xã hội xuất hiện nhan nhản những hội nhóm mẹ bỉm sữa toxic. Hồi trước, tôi cũng tham gia vào vài nhóm nhưng rồi đã thoát ra vì cảm thấy không học hỏi được nhiều mà toàn những điều không phù hợp, thậm chí còn sai lầm. Vậy nhưng chị dâu tôi lại không thấy như thế. Chị ấy tin tưởng tuyệt đối vào những lời khuyên trên hội nhóm, bất chấp đúng sai, bất chấp nó phản khoa học và gây hại cho em bé.

Từ hồi mang bầu, chị đã gia nhập mấy hội nhóm đó và dùng mỹ phẩm. Dù tôi khuyên can vì những mỹ phẩm đó không an toàn thì chị dâu vẫn bác bỏ. Chị nói trên nhóm người ta dùng ầm ầm, có sao đâu? Khuyên mãi không được, tôi cũng nản nên mặc kệ.

Khi sinh con, chị tiếp tục là tín đồ của mấy hội nhóm đó. Một ngày, chị đăng tin lên nhóm mấy lần. Từ việc con bị táo bón, đến việc nên lựa chọn sữa nào cho phù hợp, quần áo hiệu nào mặc tốt nhất, nên làm gì cho nhanh lấy lại vóc dáng, dùng mỹ phẩm nào để da nhanh hồi phục như ban đầu... Chị hỏi, người ta trả lời và rồi chị làm theo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị đổi sữa cho con xoành xoạch, hết sữa nội đến sữa ngoại. Có tháng, chị đổi đến 2-3 lần. Tôi bảo chị nên cho con thời gian để thích nghi sữa cũng như đừng đổi nhiều vì rất phung phí, tốn kém. Mấy lon sữa chị bỏ, chị cũng không chịu uống vì sợ mập nên mẹ tôi phải uống. Chị còn anti vắc xin, không chịu cho con đi tiêm ngừa dù gia đình nhắc nhở, anh tôi nạt nộ.

Tuần trước, chị dâu lại tiếp tục đổi sữa cho con, trong khi chị đang dùng loại sữa ngoại rất đắt tiền mà chỉ dùng chưa tới nửa hộp. Chị luyên thuyên bảo mấy chị em trên hội nhóm bỉm sữa khen dòng sữa chị mới đổi rất tốt, hợp với trẻ ở nước mình,... Mẹ tôi bực mình quá, bảo chị dâu phung phí, tiền bạc đã túng thiếu rồi mà "vứt tiền và ảnh hưởng sức khỏe của con".

Nào ngờ, chị dâu tôi tức tối cãi lại: "Tiền của vợ chồng con, mẹ đừng quan tâm. Mẹ làm sao hiểu biết bằng mấy chị em bỉm sữa trên nhóm chứ". Mẹ tôi sững người trước thái độ của con dâu. Bà bỏ về phòng nhưng vẫn ấm ức đến mức lên cơn đau tim.

Tôi phải đưa mẹ đến bệnh viện cấp cứu. Bà nói không ngờ con dâu lại coi thường mẹ chồng đến thế, coi bà còn thua những người dưng kẻ lạ trên mạng xã hội. Chị dâu vẫn không nhận sai mà còn nói con chị, chị được toàn quyền quyết định. Anh trai tôi vì thương mẹ, quát mắng chị vài câu thì chị khóc lóc, đòi ôm đồ bỏ về nhà mẹ đẻ. Đấy, vì mấy cái hội nhóm toxic trên mạng xã hội mà giờ gia đình tôi rối như tơ vò. Phải làm sao để chị dâu chịu thoát ra khỏi mấy hội nhóm đó đây? Tôi chỉ sợ chị quá thần thánh hóa các hội nhóm mà ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu nhỏ thôi.

Mỹ Hạnh

Nghe tiếng mẹ khóc trong điện thoại, tôi gặng hỏi và biết được hành động khó có thể chấp nhận của anh trai chị dâu

Nghe tiếng mẹ khóc trong điện thoại, tôi gặng hỏi và biết được hành động khó có thể chấp nhận của anh trai chị dâu

Tôi gọi điện cho anh trai và trách anh chị bạc tình, bạc nghĩa. Anh nghe thấy vậy liền lớn tiếng mắng tôi xối xả.