Thấy một loạt tên lạ trong điện thoại bạn trai, tôi chưa kịp thắc mắc thì đã đơ người trước phản ứng của anh

Anh nhìn lướt một lượt các ứng dụng đã mở rồi mới quay sang nói tôi là vô duyên.

Tôi và Quân yêu nhau được 2 tháng. Quân bảo anh làm kĩ thuật ở một công ty nhỏ, tôi từng đến công ty của anh rồi, đúng là nhỏ thật, cả công ty chỉ có 15 người, mình anh là nhân viên kĩ thuật. Theo lý thì lượng công việc của anh rất ít, thế nhưng một tuần tôi thấy anh tăng ca 3 ngày, cuối tuần thì làm cả buổi chiều thứ bảy chủ nhật. Tôi thắc mắc thì anh giải thích rằng bận kiếm tiền để lo cho tương lai hai đứa. Thế nên thời gian hẹn hò của hai đứa cũng eo hẹp. Đều là anh chủ động hẹn vì còn tránh lịch tăng ca của anh.

Và mới hôm qua, tôi đã biết anh tăng ca việc gì rồi. Hôm qua tan làm là tôi qua chỗ trọ của anh nấu cơm tối. Trong lúc tôi nấu nướng thì anh đi tắm. Anh có một người em gái là sinh viên ở trọ trong trường, cách nhà trọ của anh khoảng 5-6km nên anh gợi ý gọi cả em ấy tới ăn cơm cho thân thiết tình cảm. 

Tôi liền cầm điện thoại của Quân, gõ tìm kiếm trong danh bạ chữ Em thì ngoài Em Linh - người mà tôi cần tìm - thì còn 3 cái tên khác được lưu một cách kỳ lạ. Em Duyên 1 năm, em Tú 6 tháng, em Uyên 2 năm.

Lúc đó tim tôi như dừng một nhịp, trong đầu nảy ra rất nhiều tình huống và tình huống nghiêm trọng nhất chính là: Quân là một "trai chơi" chính hiệu. Anh đang bắt cá nhiều tay. Vì chẳng có người bình thường nào lưu tên người yêu cũ kèm theo cả khoảng thời gian quen nhau như thế. 

Phản ứng của Quân khiến tôi khá sốc. (Ảnh minh họa)
Phản ứng của Quân khiến tôi khá sốc. (Ảnh minh họa)

Tay tôi run lên vì tức giận nhưng vẫn muốn tìm hiểu thêm. Tôi xem tiếp danh bạ những người khác thì thấy nhiều cái tên kèm thời gian như thế. Trong đó có cả nam và nữ lớn tuổi. Nào là anh Đăng 3 năm, bác Hùng 4 tháng, chị Điệp 2 năm, chị Vân 5 năm, cô Hường 8 tháng, cô Loan 1 năm...

Đến lúc này thì tôi chỉ thấy khó hiểu. Lúc Quân đi ra, anh thấy tôi cầm điện thoại trên tay thì cau mày chạy tới giật luôn. Anh nhìn lướt một lượt các ứng dụng đã mở rồi mới quay sang nói tôi là vô duyên, lần sau không được tự tiện động vào điện thoại của anh.

Phản ứng của Quân khiến tôi khá sốc. Tôi bảo chỉ tìm số điện thoại của em gái anh. Rồi tôi hỏi về những người có số thời gian phía sau thì Quân bảo: "Có gì đâu, ngoài giờ hành chính thì anh làm PT ở phòng tập, những người đó là khách hàng, số thời gian phía sau là gói tập họ đã mua. Ngoài ra chẳng có gì khác".

Nếu thật là như vậy thì Quân không cần kiểm tra lại điện thoại xem tôi đã mở những gì. Đằng này thái độ cuống quýt của anh khiến tôi sinh nghi.

Làm PT thì có gì mà anh phải giấu tôi, lại luôn nói tăng ca ở công ty? Tôi biết nghề PT có nhiều cám dỗ nhưng không biết bạn trai mình có phải là người vững vàng vượt qua? Tôi phải làm gì để biết những điều bí mật mà anh đang giấu đây?

Phương Nam