Thế Giới Di Động chuẩn bị đi bán thời trang, đồ thể thao

CEO Thế Giới Di Động cho biết doanh nghiệp sẽ dấn thân vào ngành thời trang và đồ thể thao, tháng 12 này sẽ thử nghiệm lĩnh vực mới.

Trong cuộc gặp nhà đầu tư cuối tuần qua, CEO chuỗi điện thoại, điện máy Thế Giới Di Động (TGDĐ), ông Đoàn Văn Hiểu Em thông tin doanh nghiệp này đang dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh mới. Ông cũng cho biết kế hoạch mở các chuỗi mới, các sản phẩm bán lẻ mới của tập đoàn, bắt đầu thử nghiệm ngày tháng 12 này.

"Chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị, khoảng tháng 12 này sẽ ra mắt những shop thử nghiệm đầu tiên cho một vài lĩnh vực mới. Đây là dạng thử nghiệm và cần thêm thời gian đánh giá hiệu quả, trước khi quyết định gia tăng", ông Đoàn Văn Hiểu Em nói.

 Thế Giới Di Động chuẩn bị đi bán thời trang, đồ thể thao

Một trong các lĩnh vực mới được CEO chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy của Thế Giới Di Động thông tin là mảng thời trang và đồ thể thao. Ông cho biết "sẽ dấn thân vào" lĩnh vực kinh doanh này bởi đây là lĩnh vực lớn, có nhu cầu rất lớn, đặc biệt sau dịch, và thị trường còn nhiều khoảng trống.

Ông Hiểu Em khẳng định với các nhà đầu tư Thế Giới Di Động quyết định mở nhanh để lấy nhanh trong thời gian tới. 

"Tương lai biết đâu sắp tới sẽ bán cả trang sức, thậm chí không loại trừ một vài chuỗi mới hoàn toàn. Nó sẽ khác với chuỗi điện thoại điện máy trước đây", ông Hiểu Em nói.

Vào tháng 10 vừa qua, tại sự kiện ra mắt TopZone - chuỗi bán lẻ ủy quyền chuyên bán các sản phẩm Apple, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động, đã cho biết Thế Giới Di Động sẽ bước ra khỏi ngành bán lẻ điện thoại, điện máy, lấn sân các sản phẩm bán lẻ khác.

Ông còn nói rằng tại Việt Nam, quy mô của Thế Giới Di Động đã vượt trội. Doanh nghiệp muốn đi xa hơn và đã sớm tính đến mục tiêu là nhà bán lẻ có vị trí số 1 Đông Nam Á.

Đầu tháng 5, Thế Giới Di Động đã thử nghiệm bán xe đạp và các phụ kiện như bình nước, mũ bảo hiểm, khoá chống trộm... ở các cửa hàng Điện Máy Xanh. Đồng hồ thời trang, mắt kính, cửa hàng điện thoại giá rẻ cũng là những thử nghiệm của nhà bán lẻ này. Tuy nhiên đến nay, chỉ còn đồng hồ thời trang tồn tại ở các cửa hàng của Thế Giới Di Động.

Với ngành điện thoại, điện máy, CEO Hiểu Em cho biết trong năm sau (2022), dư địa phát triển sẽ không nhiều, do thị trường đã bão hòa. Chuỗi điện thoại thegioididong.com và Điện Máy Xanh sẽ không mở rộng hơn nữa mà sẽ kinh doanh kiểu shop-in-shop như mô hình Điện Máy Xanh trước đây. Tức sẽ tăng tầng, tăng quầy kệ để tối ưu hóa diện tích trong một cửa hàng.

Ngay năm nay, Thế Giới Di Động dự định đưa vào cửa hàng điện thoại một số nhóm sản phẩm để gia tăng doanh số.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cũng cho biết, sau khi các cửa hàng được hoạt động trở lại khi TP.HCM nới giãn cách, doanh số của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong tháng 10 đạt hơn 10.000 tỷ đồng. Con số này tăng 50% so với cùng kỳ 2020, thậm chí cao hơn cả tháng Tết. Với đà này, doanh nghiệp kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV sẽ phần nào bù đắp được cho những tháng bị đóng cửa quý III.

Q.Huy

Bitcoin thay đổi những gì sau lần nâng cấp lớn nhất trong 4 năm qua?

Bitcoin thay đổi những gì sau lần nâng cấp lớn nhất trong 4 năm qua?

Bitcoin nâng cấp lần đầu tiên sau 4 năm vừa xuất hiện. Đó là khoảnh khắc đồng thuận hiếm hoi giữa các bên liên quan và một vấn đề lớn đối với loại tiền điện tử phổ biến nhất thế giới.