Thêm 5 ca dương tính với virus Covid-19 tại Việt Nam, nâng tổng số bệnh nhân lên 44

Bệnh nhân 34 hiện đang là nguồn lây nhiễm lớn nhất Việt Nam, cụ thể là lây cho 8 người. 

Chiều 12/3, Bộ Y tế đã công bố 5 ca nhiễm mới có liên quan đến bệnh nhân 34 đó là: chồng (59 tuổi), con trai (28 tuổi), cháu gái (2 tuổi), bà sui gia và bé trai 12 tuổi có quan hệ gần gũi với bệnh nhân. 

Trước đó hai bệnh nhân khác là người giúp việc và con dâu cũng được xác định dương tính với virus Covid-19. 

Thêm 5 ca dương tính với virus Covid-19 tại Việt Nam, nâng tổng số bệnh nhân lên 44

Ngày 2/3, bệnh nhân 34 là nữ doanh nhân, 51 tuổi, bay từ Việt Nam sang Mỹ, quá cảnh ở Hàn Quóc, sau đó khi về quá cảnh Qatar, nhập cảnh Tân Sơn Nhất. Đến ngày 5/3, bệnh nhân bị ho và sốt, 4 ngày sau nhập viện và cho kết quả dương tính với virus Covid-19. Trong thời gian lúc về nước cho đến khi nhập viện, bà tiếp xúc với nhiều người gồm thân nhân, nhân viên và đối tác.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang cách ly 15 trường hợp, trong đó 8 người dương tính với covid-19. Một bệnh nhân đang cách ly tại Trung đoàn 812, thị xã La Gi.

Phó Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, bác sĩ Ngô Lương Lam Kiều cho biết sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định, không còn khó thở, giảm sốt, sinh hoạt bình thường. 

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ cũng thông tin ngành y tế địa phương đã lên phương án sẵn sàng ứng phó. Nếu trong trường hợp bệnh nhân tăng nữa, Bình Thuận sẽ xây dựng bệnh viện dã chiến.

Như vậy, Việt Nam ghi nhận 44 ca Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi, 28 bệnh nhân phát hiện trong vòng một tuần qua đang cách ly điều trị. Có 119 người nghi nhiễm đang được cách ly tại bệnh viện, trong đó có 77 người mới cách ly trong ngày, 42 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Số người được cách ly theo dõi sức khỏe trên cả nước là 24.938, tăng gần 200 ca so hôm trước.

Thanh Mai

Nga Nguyễn: 'bệnh nhân số 0' của covid-19 trong giới thời trang?

Nga Nguyễn: "bệnh nhân số 0" của covid-19 trong giới thời trang?

Nếu em gái cô được báo chí Anh gọi là "người siêu lây nhiễm" thì Nga Nguyễn bị coi là "bệnh nhân số 0" trong giới thời trang.