Thiết kế xà ngang trên trần nhà sẽ xua đuổi sự thịnh vượng và may mắn của cả gia đình

Trần nhà càng thấp thì càng không tốt và những dầm nhà ở phía trên tạo nên sự ngột ngạt, ảnh hưởng tới nguyên khí của ngôi nhà – ức chế nguyên khí của người đang sống trong ngôi nhà đó.

Xà ngang mang lại nhiều yếu tố cực kì bất lợi cho những thành viên trong gia đình.

1. Ở trên bàn ăn hoặc trên bếp

Sẽ ngăn cản sự may mắn của các thành viên trong gia đình, gây ức chế cho người làm bếp, làm cho gia chủ thường bị kẹt trong vấn đề tiền bạc.

2. Phía trên bàn làm việc hay góc học tập

Nó sẽ làm cho người ngồi phía dưới luôn có cảm giác trì trệ, khó tập trung, ngăn cản sự sáng tạo và tư duy.

3. Phía trên đầu giường ngủ.

Sẽ làm cho người nằm ở dưới hay bị nặng đầu, người mệt mỏi mỗi lúc thức dậy còn nếu xà nhà ở phía chân giường thì nó sẽ làm giảm động lực về di chuyển trong đời sống.

4. Ở phía trên bàn thờ

Sẽ khiến gia chủ kém vượng về tài lộc, cuộc sống khó ổn định, sức khỏe các thành viên không tốt và nghiêm trọng hơn là khi sao Thái Tuế chiếu vào nữa thì người trong nhà sẽ gặp tai nạn khôn lường.

5. Phía trên phòng khách

Còn có một loại dầm ngang khác, khá phổ biến hiện nay đó là khi trang trí nhà người ta thích treo đèn ở 4 góc nên đã tạo ra trần giả kiểu dầm ngang vây lấy phòng khách. Bên dưới là hệ thống đèn chiếu sáng.

Điểm không tốt trong thiết kế này là ở chỗ tự mình đã tự tạo nên dầm ngang mà không hay biết.

6. Cách hóa giải

  • Nếu trần nhà bạn cao thì có thể dùng 1 lớp trần giả lót dưới xà nhà là cách khá tiện dụng và thường thấy phổ biến hiện nay.
  • Nên sơn màu cho xà nhà, dùng màu sáng để hóa giải bớt sát khí.
  • Khi xà nhà “đè” lên giường ngủ, bàn làm việc hay bếp, mà bạn không thể di dời được chúng đi đâu thì có 1 cách đó là treo phía dưới xà nhà 2 cái sáo tre, rồi cột trên sao 2 mảnh lụa đỏ để tạo dáng hình bát quái với xà nhà. Điều này sẽ giúp cho khí dễ vận hành bên dưới khu đó.
  • Có thể sử dụng các bóng đèn tròn lắp dưới xà nhà. Ánh sáng của đèn sẽ tạo ra dương khí, làm giảm sát khí giáng xuống của xà nhà. Hoặc có thể dùng đèn hắt ngược sáng lên trên xà nhà, điều này tạo cảm giác chúng như được nâng lên cao.
  • Nếu bạn lãng mạn và ưu thích những vật trang trí thì bạn có thể treo các vật trang trí nhỏ xinh và sáng màu lên xà nhà, điều này sẽ làm các cây xà sáng lên, giảm sát khí.
  • Sử dụng một đôi rùa bằng đồng, nguyên lý là dùng các đồ bằng đồng để hóa giải sát khí của dầm ngang. Đặt con rùa hoặc một chiếc đồng hồ vàng hình tròn được làm bằng đồng dưới xà ngang là có thể hóa giải được sát khí của nó.

MỘC MIÊN (t/h)