Thời tiết ngày 21/10: Từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to

Các tỉnh miền Trung tiếp tục xuất hiện mưa to, ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng thấp tại các tỉnh ở Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Từ 7h ngày 20/10 đến 13h ngày 20/10, ở các tỉnh từ phía Nam Hà Tĩnh đến phía Bắc Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 50mm. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Tam Trà (Quảng Nam): 66.0mm, Xuân Bình (Quảng Nam) 50.6mm, Linh Thượng (Quảng Trị) 49.6mm, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 48.4mm, Bình Tân (Quảng Ngãi) 34.2mm,…

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ nên từ nay đến ngày 21/10, ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 100mm. Trong chiều và đêm nay (20/10) ở Nam Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 50mm.Từ nay đến ngày 21/10, ở khu vực Bình Định và Phú Yên có mưa vừa,  mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, mực nước trên sông Kiến Giang (Quảng Bình) và các sông ở Thừa Thiên Huế có dao động; sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), sông Gianh (Quảng Bình) đang xuống.

  • Nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đặc biệt tại các huyện: Hà Tĩnh (Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc); Quảng Bình (Minh Hóa, Tuyên Hóa, Lệ Thủy, Quảng Trạch, Quảng Ninh, Bố Trạch); Quảng Trị (Đăkrông, Hướng Hóa, Vĩnh Linh, Cam Lộ, Gio Linh); Thừa Thiên Huế (A Lưới, Nam Đông, Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền).
  • Ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh ở Hà Tĩnh, Quảng Bình đặc biệt tại các huyện: Hà Tĩnh (Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ, Vũ Quang, Thạch Hà, Cẩm Khê, Cẩm Xuyên, Can Lộc, thị xã Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh); Quảng Bình (Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, MinhHóa, Lệ Thủy, TP. Đồng Hới).

Mực nước trên các sông Ngàn Sâu và sông Kiến Giang vẫn ở mức cao trong hôm nay và ngày mai. Nguy cơ cao xảy ra mất an toàn tại các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu. 

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

Trung bộ: Nhiều mây, Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to; Bình Định đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương