Thu nhập tiền triệu từ bán bỏng ngô ngày Rằm Tháng 7

"Mỗi ngày, tôi dọn hàng bán từ sáng sớm đến tối muộn thu lãi được khoảng hơn 1 triệu đồng, có ngày được 2 triệu”, chủ cửa hàng bỏng chia sẻ.

Từ đầu tháng 7 âm lịch, dãy hàng bán bỏng ngô cuối phố Hàng Chiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn đón nhiều khách ghé qua.

Gian hàng của chị Lâm Hồng Quế nằm ở đầu ngõ 20 phố Hàng Chiếu, rộng chưa đầy 3 m2, chuyên bán các loại bỏng được nổ từ ngô, gạo, đỗ.

Chuẩn bị cho lễ cúng Rằm tháng 7, nhiều người dân Hà Nội đã tìm đến những gian hàng bỏng ngô này. Mặc hàng được bán quanh năm nhưng đắt hàng nhất vào thời gian này, mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách đến mua hàng.

Cửa hàng bỏng của chị Quế. 
Cửa hàng bỏng của chị Quế. 

Chị Lâm Hồng Quế chia sẻ: “Bây giờ ít người bán bỏng nên khách hàng khắp Hà Nội tập trung nhiều lên phố Hàng Chiếu để mua. Mỗi ngày, tôi dọn hàng bán từ sáng sớm đến tối muộn thu lãi được khoảng hơn 1 triệu đồng có ngày được 2 triệu”.

Chị Quế nhập các mặt hàng bỏng này từ khắp nơi như Hà Đông, Hải Dương, Hưng Yên, Hoài Đức,… rồi về đóng gói, mỗi gói bỏng có giá từ 5.000 - 20.000 đồng.

“Từ 1/7 đến nay, tôi bán không kịp, nhất là vào các ngày cuối tuần người dân được nghỉ ở nhà nên làm lễ đông. Mấy hôm nay, tôi phải gọi em gái lên phụ giúp bán hàng” - chị Quế cho biết thêm.

Được biết, chị Quế thừa hưởng nghề bán bỏng này từ mẹ, thu nhập tháng ít thì được 7-8 triệu đồng hoặc cao hơn. 

Trên phố Hàng Chiếu còn gian hàng do chị Trần Thu Hà làm chủ cũng thu nhập khá vào những ngày này. Chị Hà chia sẻ: “Mặt hàng này bán được quanh năm, mùa đông nhiều người mua về để ăn nên bán được nhiều hơn. Ngày bình thường, tôi bán được 300.000 - 400.000 đồng, ngày cao điểm được hơn 1 triệu đồng”. Không chỉ bán lẻ, chị Hà còn cung cấp hàng cho nhiều người bán rong trên khắp Hà Nội. 

  Tại quầy bán bỏng của chị Hà cũng liên tục có khách.

Tại quầy bán bỏng của chị Hà cũng liên tục có khách.

Bỏng nổ được cho là thứ không thể thiếu trong lễ cúng Rằm tháng 7, cũng không ít người thích thú mua món quà vặt này. 

Thanh Mai

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 29/8-4/9/2020

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 29/8-4/9/2020

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 29/8-4/9/2020 của công ty điện lực Hà Nội trên toàn khu vực thành phố, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện.